Đường dẫn truy cập

Tin nói máy bay không người lái của Israel hạ sát phó thủ lĩnh Hamas


Phó thủ lĩnh Hamas, Saleh al-Arouri, thiệt mạng tối ngày 2/1/2024 trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel vào vùng ngoại ô Dahiyeh của Beirut.
Phó thủ lĩnh Hamas, Saleh al-Arouri, thiệt mạng tối ngày 2/1/2024 trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel vào vùng ngoại ô Dahiyeh của Beirut.

Phó thủ lĩnh Hamas, Saleh al-Arouri, thiệt mạng tối ngày 2/1 trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel vào vùng ngoại ô Dahiyeh của Beirut, một thành trì của nhóm hiếu chiến Hezbollah người Li Băng, ba nguồn tin an ninh nói với Reuters.

Trả lời câu hỏi của Reuters, quân đội Israel cho biết họ không trả lời các tin tức của truyền thông nước ngoài.

Hãng thông tấn quốc gia Li Băng nói 6 người đã thiệt mạng khi máy bay không người lái tấn công văn phòng của Hamas. Hai nguồn tin an ninh cho biết cuộc tấn công nhắm vào một cuộc họp và trong số đó có một chỉ huy Palestine khác, nhưng không có thông tin chi tiết thêm về 4 người thương vong.

Ông Mark Regev, cố vấn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, nói với MSNBC rằng Israel không nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng “bất cứ ai thực hiện việc đó thì phải làm rõ: Đây không phải là một cuộc tấn công vào nhà nước Li Băng.”

Ông Arouri là phó lãnh đạo Bộ Chính trị của Hamas và là người sáng lập cánh quân sự của tổ chức này, Lữ đoàn Qassam, vốn đã thực hiện một cuộc tấn công chết người trên lãnh thổ Israel vào ngày 7/10 năm ngoái.

Gần đây, ông đã dành thời gian ở cả Li Băng và Qatar, nơi làm trung gian cho các cuộc đàm phán giữa Hamas và Israel, bao gồm cả các con tin mà Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7/10.

Hoa Kỳ, vốn coi Hamas là một tổ chức khủng bố, năm ngoái đã treo giải 5 triệu đô la cho thông tin về ông Arouri.

Đài phát thanh Al-Aqsa liên kết với Hamas xác nhận vụ hạ sát ông Arouri. Thành viên bộ chính trị Hamas Izzat al-Sharq gọi đây là một “vụ ám sát hèn nhát”.

Nhóm Jihad Hồi giáo thề sẽ trả thù trong một tuyên bố, nói rằng: “Tội ác này sẽ bị trừng phạt và cuộc kháng chiến sẽ tiếp tục cho đến khi dẹp bỏ việc chiếm đóng.”

Iran cho biết vụ này sẽ tiếp tục thúc đẩy cuộc chiến chống lại Israel, trong khi phong trào Houthi của Yemen bày tỏ lời chia buồn.

Tại Ramallah ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng, hàng trăm người đã xuống đường kêu gọi trả thù, hét lên “Trả thù, trả thù, Qassam.”

Diễn đàn

Liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG