Đường dẫn truy cập

Hải quân Iran nhận tên lửa hành trình mới trong khi căng thẳng khu vực gia tăng


Tên lửa mới của Iran.
Tên lửa mới của Iran.

Hải quân Iran đã nhận tên lửa hành trình có tầm bắn 1.000 km cũng như máy bay trực thăng trinh sát, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 24/12, trong khi Mỹ cáo buộc Iran dùng máy bay không người lái để tấn công một tàu chở hóa chất ở Ấn Độ Dương.

Truyền thông nhà nước dẫn lời người đứng đầu hải quân Iran, Shahram Irani, cho biết: “Tên lửa hành trình Talaeiyeh có tầm bắn hơn 1.000 km và là tên lửa thông minh có thể thay đổi mục tiêu khi đang thực hiện nhiệm vụ”.

Ông Irani cho biết rằng máy bay trực thăng trinh sát, máy bay không người lái và tên lửa hành trình trên biển nằm trong số những vũ khí mới được bổ sung vào kho vũ khí của hải quân, đồng thời cho biết thêm rằng "tất cả các thiết bị này đều do ngành công nghiệp quân sự Iran thiết kế và sản xuất".

Mặc dù các nhà phân tích quân sự phương Tây cho rằng Iran đôi khi phóng đại khả năng của mình nhưng tên lửa và máy bay không người lái do Iran sản xuất vẫn là yếu tố then chốt trong khí tài quân sự của Tehran.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm 23/12 cho biết rằng một máy bay không người lái được triển khai từ Iran đã tấn công một tàu chở hóa chất treo cờ Liberia ở Ấn Độ Dương.

Sự việc này cho thấy căng thẳng khu vực đang gia tăng và nguy cơ mới đối với các tuyến đường vận chuyển hàng hải sau vụ tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10 và hành động quân sự sau đó của Israel ở Gaza.

Iran hôm 23/12 đã bác bỏ các cáo buộc của Hoa Kỳ rằng họ có liên quan đến việc lên kế hoạch tấn công của phong trào Houthi của Yemen có liên hệ với Tehran nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG