Đường dẫn truy cập

Phiên kết án cựu phụ tá của Trump được đề xuất hoãn lại


Ông Rick Gates được cho là đã hợp tác với Công tố viên Đặc biệt
Ông Rick Gates được cho là đã hợp tác với Công tố viên Đặc biệt

Văn phòng Công tố viên Đặc biệt của Mỹ hôm 15/3 yêu cầu tòa hoãn phiên kết án đối với ông Rick Gates, cựu phó chủ tịch ban vận động tranh cử cho Tổng thống Trump, giữa lúc những cuộc điều tra xuất phát từ cuộc điều tra về sự can thiệp bầu cử của Nga đang tiếp diễn.

Trong văn bản gửi đến tòa án liên bang ở Washington, Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã dẫn ra sự tiếp tục hợp tác của ông Gates với nhiều cuộc điều tra khác nhau và xin phép cập nhật cho Thẩm phán một lần nữa về vụ việc vào ngày 14/5.

“Ông Gates tiếp tục hợp tác trong một vài cuộc điều tra đang diễn ra, và theo đó các bên không tin rằng bắt đầu quá trình kết án vào lúc này là thích hợp,” văn phòng ông Mueller viết trong văn bản gửi tòa.

Ông Gates là một trong số những cố vấn của ông Trump đã bị kết án hay nhận tội trong cuộc điều tra liên bang về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và khả năng có sự thông đồng với ban vận động tranh cử của ông Trump.

Gates là đối tác làm ăn lâu năm của ông Paul Manafort, chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump. Ông Manafort đang đối mặt với án trên 7 năm tù về các tội tài chính và tội âm mưu sau khi bị tuyên án thêm trong tuần này.

Không giống như Manafort, ngay từ sớm, Gates đã đồng ý hợp tác với đội ngũ của ông Mueller và ra khai chứng chống lại đối tác làm ăn cũ của ông.

Hồi tháng 2 năm 2018, ông Gates đã nhận tội âm mưu chống nước Mỹ và nói dối với cơ quan điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG