Đường dẫn truy cập

Cựu trợ lý của TT Trump bị tuyên án gần 4 năm tù


Ông Paul Manafort.
Ông Paul Manafort.

Cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Paul Manafort, đã bị kết án gần 4 năm tù, thấp hơn nhiều so với mức án thường thấy theo hướng dẫn của liên bang đối với các tội danh liên quan tới tài chính, vốn bị phát hiện trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016.

Thẩm phán T.S. Ellis tuyên án 47 tháng tù giam đối với ông Manafort, 69 tuổi, trong phiên tòa ở Alexandria, Virginia, hôm 7/3.

Theo Reuters, cố vấn chính trị kỳ cựu của Đảng Cộng hòa mong thẩm phán nương nhẹ, nhưng không tỏ ra ăn năn về những hành vi phạm tội của mình.

Thẩm phán Ellis cũng yêu cầu ông Manafort trả khoản tiền phạt 50 nghìn đôla.

Tháng Tám năm ngoái, ông Manafort đã bị một ban bồi thẩm kết tội gian lận thuế, lừa đảo ngân hàng và không tiết lộ các tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Dù các công tố viên không đề nghị một mức án cụ thể, họ dẫn các hướng dẫn về việc kết án liên bang, với án tù hơn 19 tới 24 năm tù giam, đối với các tội danh trên.

Tuy nhiên, thẩm phán Ellis nói rằng các hướng dẫn về việc kết án như trên hơi quá mức và sẽ tạo ra “một sự khác biệt thiếu xác đáng” với các trường hợp khác.

Reuters dẫn lời thẩm phán nói với ông Manafort: “Tôi ngạc nhiên khi không nghe thấy ông bày tỏ sự hối hận vì đã có hành vi sai trái”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG