Đường dẫn truy cập

Ủy ban Hạ viện chỉ định người lãnh đạo cuộc điều tra về ông Trump


Ông Adam Schiff, chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện, đang thúc đẩy các cuộc điều tra về ông Trump
Ông Adam Schiff, chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện, đang thúc đẩy các cuộc điều tra về ông Trump

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 5/3 cho biết đã thuê một cựu công tố viên liên bang ở Manhattan vốn có kinh nghiệm điều tra các băng đảng Nga và các tội phạm văn phòng để dẫn đầu cuộc điều tra của họ về chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Thuê ông Daniel Goldman là động thái mới nhất của Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát để tăng cường sức mạnh cho danh sách ngày càng dài các cuộc điều tra về những hoạt động của Tổng thống Trump và các cộng sự của ông.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Dân biểu Jerrold Nadler, mới đây đã tuyên bố rằng ông giữ lại ông Barry Berke, một luật sư hình sự nổi bật, và ông Norman Eisen, cựu cố vấn của Tổng thống Barack Obama, để làm việc trong cuộc điều tra sâu rộng về ông Trump.

Dân biểu Adam Schiff, chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, thông báo rằng ông Goldman tham gia vào ban điều tra vào tháng 2 với tư cách là cố vấn cao cấp và giám đốc các cuộc điều tra.

Ông Goldman, người mà cho đến gần đây là nhà bình luận quen thuộc trên truyền hình về cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, nói rằng ông ‘hào hứng’ được tham gia vào cuộc điều tra của Ủy ban. Ông Mueller đang dẫn đầu cuộc điều tra về khả năng thông đồng của ban vận đồng tranh cử cho ông Trump với phía Nga.

“Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Schiff, chúng tôi dự định sẽ tiến hành một cuộc điều tra chuyên nghiệp nhằm để hé lộ sự thật,” ông Goldman cho biết trong email gửi cho báo chí.

Ông Goldman đã làm phân tích gia pháp lý cho các kênh NBC News và MSNBC. Ông bình luận về cuộc điều tra kéo dài đã 22 tháng của ông Robert Mueller. Nữ phát ngôn nhân của MSNBC xác nhận rằng ông Goldman không còn là cộng tác viên của cả hai kênh.

Ông Goldman đã tham dự phiên tòa xét xử cựu chủ tịch ủy ban vận động tranh cử của ông Trump là ông Paul Manafort hồi mùa hè vừa rồi và có mặt tại phiên tuyên án ông Michael Cohen, cựu luật sư riêng của ông Trump. Ông Cohen người sắp bắt đầu bản án tù ba năm vào tháng Năm về tội vi phạm luật tài chính vận động tranh cử và các tội danh khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG