Đường dẫn truy cập

Mỹ: Triều Tiên cấp cho Nga phi đạn, bệ phóng để chống Ukraine


Phát ngôn viên an ninh quốc gia John Kirby nói Hoa Kỳ sẽ nêu vấn đề Triều Tiên cung cấp cho Nga phi đạn đạn đạo và bệ phóng với Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.
Phát ngôn viên an ninh quốc gia John Kirby nói Hoa Kỳ sẽ nêu vấn đề Triều Tiên cung cấp cho Nga phi đạn đạn đạo và bệ phóng với Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Triều Tiên gần đây đã cung cấp cho Nga phi đạn đạn đạo và bệ phóng để sử dụng trong cuộc chiến của Moscow chống lại Ukraine, một số đã được Nga bắn vào Ukraine, Tòa Bạch Ốc cho biết hôm 4/1, trích dẫn thông tin tình báo mới được giải mật.

Phát ngôn viên an ninh quốc gia John Kirby cho báo giới biết Hoa Kỳ sẽ nêu vấn đề này với Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Ông Kirby gọi việc chuyển giao vũ khí của Triều Tiên cho Nga là một “sự leo thang đáng kể và đáng lo ngại” đồng thời cho biết Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với những người hỗ trợ các giao dịch vũ khí này.

Ông Kirby nói: “Thông tin của chúng tôi chỉ ra rằng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên gần đây đã cung cấp cho Nga các bệ phóng phi đạn đạn đạo và một số phi đạn đạn đạo”.

Ông cho biết trong những ngày gần đây, “các lực lượng Nga đã phóng ít nhất một trong số các phi đạn đạn đạo của Triều Tiên vào Ukraine” và rằng dường như đã rơi xuống một bãi đất trống.

Ông Kirby cho biết Iran chưa giao phi đạn đạn đạo tầm gần cho Nga nhưng Washington tin rằng Nga có ý định mua hệ thống phi đạn từ Iran.

Moscow đã phụ thuộc rất nhiều vào Iran về máy bay không người lái và các loại vũ khí khác để sử dụng chống lại Ukraine.

Nga gần đây đã tiến hành một số cuộc tấn công dữ dội nhất vào Ukraine kể từ khi cuộc chiến bắt đầu gần hai năm trước. Kyiv hôm 2/1 cho biết Nga đã phóng hơn 300 máy bay tấn công không người lái và phi đạn các loại vào các thành phố trên khắp Ukraine tính từ ngày 29/12/2023.

Diễn đàn

Liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG