Đường dẫn truy cập

Nga tuyên bố sẽ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên ‘trên mọi lĩnh vực’


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Nga hôm 26/10 cho biết họ có kế hoạch xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên trên mọi lĩnh vực, một ngày sau khi Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ lên án Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí cho Moscow.

Khi được hỏi về cáo buộc của ba nước, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Có rất nhiều báo cáo như vậy, tất cả đều vô căn cứ, không có chi tiết cụ thể. Những báo cáo như vậy đã có từ lâu. Chúng tôi thấy chẳng có nghĩa lý gì để bình luận về điều này”.

Ông nói thêm: “Triều Tiên là nước láng giềng của chúng tôi và chúng tôi tiếp tục và sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ chặt chẽ trong mọi lĩnh vực”.

Khi được hỏi liệu việc giao vũ khí có diễn ra hay không, ông Peskov nói: “Chúng tôi không bình luận về điều này dưới bất kỳ hình thức nào”.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã họp thượng đỉnh ở Nga vào tháng 9, tại đó hai bên thảo luận về các vấn đề quân sự, cuộc chiến ở Ukraine và khả năng Nga giúp đỡ chương trình vệ tinh của quốc gia nhiều bí ẩn này.

Hoa Kỳ và các đồng minh lên tiếng lo ngại rằng ông Kim có thể cung cấp vũ khí và đạn dược cho Nga, nước đã tiêu tốn một lượng lớn vũ khí và đạn dược trong cuộc chiến kéo dài 20 tháng ở Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG