Đường dẫn truy cập

New York sẽ tổ chức trận chung kết World Cup 2026


Sân vận động MetLife ở New York-New Jersey được FIFA chọn để tổ chức trận chung kết World Cup 2026.
Sân vận động MetLife ở New York-New Jersey được FIFA chọn để tổ chức trận chung kết World Cup 2026.

FIFA ngày 4/2 công bố trận chung kết World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại sân vận động MetLife ở New York-New Jersey.

New York đã vượt qua thách thức mạnh mẽ từ Dallas để giành quyền tổ chức trận đấu vào ngày 19/7/2026, đỉnh cao của giải đấu mở rộng gồm 48 đội do Mỹ, Canada và Mexico đồng tổ chức.

Giải đấu sẽ bắt đầu với trận khai mạc tại Sân vận động Azteca mang tính biểu tượng của Thành phố Mexico vào ngày 11/6/2026.

Atlanta và Dallas sẽ tổ chức các trận bán kết trong khi trận tranh hạng ba sẽ diễn ra ở Miami.

Các trận tứ kết sẽ diễn ra ở Los Angeles, Kansas City, Miami và Boston.

Tổng cộng có 16 thành phố trên khắp ba quốc gia vừa kể sẽ tổ chức các trận đấu và phần lớn các trận đấu sẽ được tổ chức ở Hoa Kỳ.

World Cup 1994 từng được tổ chức tại Mỹ và trận chung kết diễn ra tại Rose Bowl ở Pasadena, gần Los Angeles.

New York tổ chức các trận đấu của giải đấu đó tại Sân vận động Giants cũ, sân vận động này sau đó bị phá bỏ để nhường chỗ cho sân MetLife, khai trương vào năm 2010.

Các quyết định được công bố trên một chương trình truyền hình trực tiếp ở Bắc Mỹ với sự góp mặt của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng với diễn viên hài Kevin Hart, ca sĩ nhạc rap Drake và nhân vật nổi tiếng Kim Kardashian.

Sân vận động MetLife có 82.500 chỗ ngồi, bắc qua sông Hudson từ New York ở East Rutherford, New Jersey, là sân nhà của hai đội bóng bầu dục NFL New York Giants và New York Jets nhưng đã tổ chức một số trận bóng đá quốc tế, bao gồm cả trận chung kết giải đấu Copa America 2016.

New York đã vận động mạnh mẽ dựa trên kinh nghiệm của thành phố trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và với vị thế là một thành phố toàn cầu có kết nối giao thông dễ dàng cho người hâm mộ.

Dallas đã hy vọng rằng Sân vận động AT&T, ở Arlington, Texas, sân nhà của đội Dallas Cowboys của NFL, sẽ được hưởng lợi từ việc có mái che để bảo vệ trận đấu khỏi thời tiết khắc nghiệt.

Nhưng bù lại, Dallas được tổ chức tổng cộng chín trận đấu - nhiều nhất so với bất kỳ địa điểm nào.

Azteca sẽ trở thành sân vận động đầu tiên tổ chức World Cup trong ba lần, sau năm 1970 và 1986.

Sân vận động này là địa điểm tổ chức trận chung kết của các giải đấu năm 1970 và 1986.

World Cup sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm 250 năm ngày độc lập của nước Mỹ.

Trận đấu vòng 16 đội sẽ được tổ chức vào ngày 4/7/2026, Ngày Độc lập, tại Philadelphia, nơi Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ được ký kết.

Hoa Kỳ sẽ khởi tranh vòng bảng tại Sân vận động SoFi ở Los Angeles vào ngày 12/6/2026 và cũng sẽ thi đấu ở Seattle.

Toronto được chọn để tổ chức trận đấu đầu tiên cho đội Canada. Vancouver là địa điểm khác của Canada sẽ tổ chức thi đấu.

Việc mở rộng giải đấu lên 48 đội từ 32 đội có nghĩa là sẽ có thêm 24 trận đấu, tạo thành 104 trận đấu trên 16 địa điểm được chọn.

Giải đấu sẽ diễn ra 12 bảng, mỗi bảng 4 đội.

16 thành phố tổ chức giải đấu là: Atlanta, Boston, Dallas, Guadalajara, Houston, Kansas City, Los Angeles, Mexico City, Miami, Monterrey, New York-New Jersey, Philadelphia, Khu vực Vịnh San Francisco, Seattle, Toronto và Vancouver .

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG