Đường dẫn truy cập

‘Về nguyên tắc, tôi đã xong’; siêu sao Lionel Messi nhiều khả năng không ra sân ở World Cup 2026


Đội trưởng, tiền đạo đội tuyển Argentina, Lionel Messi, cầm chiếc Cúp FIFA World Cup khi đến Sân bay Quốc tế Ezeiza sau khi vô địch giải đấu World Cup Qatar 2022, vào ngày 20 tháng 12 năm 2022.
Đội trưởng, tiền đạo đội tuyển Argentina, Lionel Messi, cầm chiếc Cúp FIFA World Cup khi đến Sân bay Quốc tế Ezeiza sau khi vô địch giải đấu World Cup Qatar 2022, vào ngày 20 tháng 12 năm 2022.

Đội trưởng Argentina Lionel Messi nói “về nguyên tắc”, World Cup năm ngoái là lần xuất hiện thứ năm và cũng là lần cuối cùng của anh tại sự kiện bóng đá toàn cầu.

Tiền đạo 35 tuổi đã dẫn dắt đội bóng của đất nước giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 tại Qatar vào tháng 12 năm ngoái, Messi nói trong suốt giải đấu rằng anh sẽ không thi đấu thêm một World Cup nữa.

Tuy nhiên, Messi đã bị thuyết phục không từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2016, và nhiều đồng hương của anh hy vọng anh có thể được thuyết phục để tham dự World Cup 2026 tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

“Tôi nghĩ là không. Đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi”, Messi nói với Titan Sports trước trận giao hữu của Argentina với Australia ở Bắc Kinh.

“Tôi sẽ xem mọi thứ diễn ra như thế nào nhưng về nguyên tắc, tôi sẽ không tham dự World Cup lần tới”.

Danh thủ bảy lần giành giải Quả bóng Vàng, gần đây đã tuyên bố chuyển từ đội Paris St Germain sang Inter Miami ở Hoa Kỳ, cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với huấn luyện viên cũ của anh tại Barcelona, Pep Guardiola.

Messi và Guardiola đã cùng nhau giành hai chức vô địch Champions League tại câu lạc bộ xứ Catalan, và Messi rất vui khi huấn luyện viên người Tây Ban Nha cuối cùng đã giành được giải thưởng lớn nhất của bóng đá cấp câu lạc bộ với Manchester City vào cuối tuần trước.

“Tôi nói chuyện rất nhiều với Pep vì chúng tôi vẫn duy trì liên lạc thường xuyên. Tôi rất vui về thành tích của ông ấy, chức vô địch UEFA Champions League gần đây”, Messi nói với tờ báo thể thao Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn.

“Ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới, và mặc dù, theo ý kiến của tôi, ông ấy không cần phải giành chức vô địch Champions League này để chứng minh điều đó. Nó càng chứng tỏ rằng ông ấy là huấn luyện viên hàng đầu thế giới, đó là thành tích mà ông ấy xứng đáng có được”.

Argentina đấu giao hữu với đội Úc vào thứ Năm tại Sân vận động Công nhân mới được xây dựng lại ở thủ đô Trung Quốc.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG