Đường dẫn truy cập

48 đội tuyển tham dự World Cup 2022?


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino hôm 10/6 nói rằng tổ chức này sẽ không thảo luận tại đại hội ở Moscow ngày 13/6 về khả năng có 48 đội bóng tham dự World Cup 2022 ở Qatar.

Ông Infantino nói rằng FIFA sẽ trao đổi vấn đề này trước với nước chủ nhà, theo Reuters.

Tuy nhiên, ông không cho hay thời điểm sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Ông chỉ cho biết rằng quyết định sẽ được đưa ra trước khi các đội thi đấu loại cho World Cup tới, nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2019.

Quan chức bóng đá này nói rằng hiện thời thì World Cup vẫn sẽ chỉ có 32 đội tham dự, theo Reuters.

Khi được hỏi rằng liệu Qatar có thể cùng đăng cai World Cup với một nước khác nếu giải đấu được mở rộng, ông Infantino nói: “Còn quá sớm để thảo luận các chi tiết như vậy”.

Con số đội tham gia World Cup sẽ tăng từ 32 tới 48 từ năm 2026, nhưng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đề xuất hồi tháng Tư năm nay rằng sự thay đổi này nên được áp dụng vào năm 2022.

Tuy nhiên, nó vấp phải một số nghi ngại và rằng điều đó khó khả thi, theo Reuters.

FIFA mới thông báo đã phê chuẩn hai hồ sơ xin đăng cai World Cup 2026. Một là của Marốc, và một là của ba nước Mỹ, Canada và Mexico.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG