Đường dẫn truy cập

Cựu Phó Chủ tịch FIFA không nhận tội tại Tòa án Mỹ


Ông bị bắt giữ vào tháng 5 tại Zurich cùng với 6 viên chức FIFA khác.
Ông bị bắt giữ vào tháng 5 tại Zurich cùng với 6 viên chức FIFA khác.

Cựu Phó Chủ tịch FIFA Jeffrey Webb không nhận tội tại Tòa án liên bang Mỹ hôm nay, 18/7, liên hệ đến một vụ bê bối tham nhũng lớn của bóng đá quốc tế.

Một thẩm phán tại New York sau đó cho ông Webb, 50 tuổi có quốc tịch Anh và Quần đảo Cayman, được tại ngoại với tiền thế chân là 10 triệu đôla. Vợ ông, một công dân Mỹ và thân nhân của bà ký giấy thế chân tại Tòa án.

Ông Webb, một trong 14 bị can bị cáo buộc gạ gẫm hơn 150 triệu đô la tiền hối lộ, được đưa từ Thụy Sĩ đến New York trong tuần qua, sau khi chọn không tranh đấu để khỏi bị dẫn độ.

Ông bị bắt giữ vào tháng 5 tại Zurich cùng với 6 viên chức FIFA khác. Sáu người này đang chống lại việc bị dẫn độ sang Mỹ.

Các công tố viên Mỹ cáo buộc các bị can nhận hối lộ trong thời gian 24 năm, để đổi lấy việc trao quyền tổ chức và quyền truyền hình World Cup và những cuộc tranh tài bóng đá khác.

Kể từ khi bị truy tố, ông Webb bị cách chức và bị thay thế trong chức vụ phó chủ tịch FIFA phụ trách Bắc và Trung Mỹ và vùng Ca-ri-bê. Ông Webb cũng là chủ tịch của CONCACAP, cơ quan điều hành bóng đá Bắc và Trung Mỹ và vùng Ca-ri-bê.

Thụy Sĩ đang tiến hành một cuộc điều tra riêng rẽ về những cáo buộc quản trị sai trái và rửa tiền liên hệ đến việc trao quyền tổ chức World Cup 2018 và 2022 cho Nga và Qatar.

Các công tố viên Thụy Sĩ đang điều tra 53 vụ rửa tiền liên hệ đến tiến trình tranh quyền tổ chức hai kỳ World Cup này.

FIFA đã ngưng tiến trình giành quyền tổ chức World Cup 2026.

Điều tra vụ bê bối Fifa: Công tố viên Mỹ lần theo đường dây chuyển tiền
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:58 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG