Đường dẫn truy cập

Ứng viên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ ủng hộ Công tố viên đặc biệt


Ông William Barr trong cuộc gặp với các thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện
Ông William Barr trong cuộc gặp với các thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện

Người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp, ông William Barr, tuyên bố sẽ cho phép Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hoàn thành cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham của Đảng Cộng hòa cho biết hôm 9/1.

Ông Graham nói với các phóng viên rằng ông Barr đã đảm bảo với ông là cuộc điều tra sẽ tiếp diễn. “Tôi có thể đảm bảo với quý vị rằng ông ấy đánh giá rất cao ông Mueller và ông ấy cam kết sẽ để cho ông ấy hoàn thành công việc,” ông Graham nói.

Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ sẽ tổ chức cuộc điều trần xác nhận cho ông Barr vào ngày 15 và 16/1. Ông Barr đã bị Đảng Dân chủ chỉ trích vì ông lên tiếng phàn nàn về cuộc điều tra của ông Mueller.

Ông Chuck Schumer, lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện, hồi tháng trước cho biết một bản ghi nhớ mà ông Barr viết có nội dung chỉ trích cuộc điều tra của ông Mueller vềsự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ, do đó ông này không còn đủ điều kiện làm Bộ trưởng Tư pháp.

Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, người đang giám sát việc can thiệp bầu cử của Nga, đang chuẩn bị rời Bộ Tư pháp trong những tuần tới khi ông Barr sắp sửa nhậm chức, một quan chức Bộ này cho biết hôm 9/1.

VOA Express

XS
SM
MD
LG