Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Giám mục bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp


Franco Mulakkal bị cáo buộc đã hiếp dâm một nữ tu
Franco Mulakkal bị cáo buộc đã hiếp dâm một nữ tu

Một giám mục Công giáo ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ, bị bắt giữ hôm 21/8 với cáo buộc cưỡng hiếp một nữ tu, cảnh sát loan báo chỉ một ngày sau khi Tòa thánh Vatican chấp nhận thỉnh cầu của vị giám mục này tạm thời đình chỉ các nhiệm vụ.

Giám mục Franco Mulakkal đã bác bỏ các cáo buộc này trong các cuộc phỏng vấn trước đây.

Ông Mulakkal, người đứng đầu giáo phận Jalandhar, hôm 16/9 đã viết thư cho Vatican đề xuất được tạm thời rời chức trong lúc ngày càng có nhiều phản đối và yêu cầu ông từ chức. Vatican hôm 20/9 đã chấp nhận thỉnh cầu này của ông.

“Ông ấy bị cáo buộc hiếp dâm,” ông Vijay Sakhare, chánh thanh tra thành phố Kochi, cho biết.

Phát ngôn nhân của Vatican nói hiện giờ ông chưa thể bình luận về vụ việc.

Giám mục Mulakkal, 54 tuổi, được thụ phong linh mục vào năm 1990 ở bang Punjab, miền bắc Ấn Độ, và đã được thăng lên làm giám mục Giáo phận Jalandhar 5 năm trước.

Vụ bắt giữ diễn ra trong lúc cộng đồng Công giáo ở bang Kerala đang chao đảo sau một loạt những vụ việc – trong đó vụ bắt giữ năm linh mục hồi tháng trước với cáo buộc tấn công tình dục. Nhà thờ nơi các linh mục này phụng sự nói rằng họ tin các linh mục vô tội.

Không chỉ ở Ấn Độ, Giáo hội Thiên chúa giáo La Mã đang đối mặt với các vụ tai tiếng lạm dụng tình dục ở Mỹ, Chile, Úc, Đức và nhiều nước khác.

Trong lúc này, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã triệu tập người đứng đầu các hội giám mục quốc gia trên toàn thế giới đến Vatican để bàn luận cách thức bảo vệ trẻ vị thành niên trong một phiên họp bất thường từ 21-24 tháng 2 năm sau.

Liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG