Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhân viên cứu trợ bị đe dọa tại Pakistan


Các giới chức Mỹ nói có những nguồn tin đáng tin cậy cho biết những phần tử chủ chiến Pakistan có thể nhắm vào các nhân viên cứu trợ ngoại quốc và những Bộ của Pakistan liên hệ đến những nỗ lực cứu lụt.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley hôm thứ Năm tuyên bố các giới chức xem những lời đe dọa này là nghiêm trọng và đang làm việc với nhà cầm quyền địa phương để tăng cường an ninh. Ông nói thêm những lời đe dọa này chứng tỏ "sự phá sản về viễn kiến" của những tổ chức cực đoan.

Phát ngôn viên Nhân đạo của Liên Hiệp Quốc Maurizio Giuliano nói bất cứ cuộc tấn công nào vào các nhân viên cứu trợ đều là vô nhân đạo.

Ông John Holmes, phụ tá Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc về các vấn đề nhân đạo nói nhân viên cứu trợ sẽ không chùn bước và những đe dọa tương tự đã có trước trận lụt.

Một phát ngôn viên Taliban hôm thứ Năm nêu lên những nghi vấn về động cơ phía sau sự trợ giúp của nước ngoài và nói với các hãng tin là sự hiện diện của đông đảo người ngoại quốc tại Pakistan không thể chấp nhận được.

Những tổ chức từ thiện có liên hệ đến những nhóm chủ chiến có căn cứ tại Pakistan cũng đã cung cấp cứu trợ cho nạn nhân lũ lụt.

Lũ lụt xảy ra gần một tháng trước đây làm thiệt mạng khoảng 1.600 người và ảnh hưởng đến 20 triệu người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG