Đường dẫn truy cập

Các đợt lũ lụt mới tại Pakistan, thêm 1 triệu người bị thất tán


Liên hiệp quốc cho biết những trận lụt mới ở Pakistan đã khiến khoảng 1 triệu người bị thất tán từ hôm thứ tư, khiến tình hình lũ lụt kéo dài cả tháng nay trở nên tệ hại hơn.

Hôm nay các giới chức Liên hiệp quốc nói rằng những nạn nhân mới phải rời bỏ nhà cửa ở tỉnh Sindh trong lúc nước sông Indus tràn bờ.

Giới hữu trách Pakistan ra lệnh di tản hàng ngàn người ở thành phố cổ Thatta, thuộc tỉnh Sindh, sau khi nước sông Indus làm vỡ một con đê gần đó. Nhiều cư dân không chịu sơ tán. Một số người tìm nơi trú thân ở khu vực Makli lân cận, ngồi ngoài trời cùng với gia súc và của cải của họ trong khi nhà chức trách ra sức đắp lại con đê.

Phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc đặc trách công tác nhân đạo, ông John Holmes, cho biết tình hình an ninh trong vài tuần qua tương đối khả quan, tuy dân chúng ở đây đang bị khốn đốn vì thiên tai.

Lụt lội bắt đầu từ gần 1 tháng trước đã tàn phá một vùng đất rộng lớn ở Pakistan, từ vùng núi phía bắc và lan dần tới trung tâm đất nông nghiệp ở miền nam. Tai ương này gây tử vong cho khoảng 1 ngàn 600 người và ảnh hưởng tới 20 triệu người.

Cơ quan phụ trách thảm họa thiên tai quốc gia của Pakistan hôm nay cảnh báo rằng con số tử vong vì lũ lụt sẽ còn tăng cao trong lúc nước lũ đang rút bớt và số người bị mất tích đang được thống kê.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG