Đường dẫn truy cập

Mỹ thêm tên nhóm Taliban ở Pakistan vào danh sách các tổ chức khủng bố


Ngoại trưởng Hillary Clinton liệt kê nhóm Tehrik-e-Taliban và các thủ lãnh của nhóm này là khủng bố toàn cầu
Ngoại trưởng Hillary Clinton liệt kê nhóm Tehrik-e-Taliban và các thủ lãnh của nhóm này là khủng bố toàn cầu

Hôm thứ Tư, Mỹ thêm tên nhóm Taliban ở Pakistan vào danh sách đen các tổ chức khủng bố nước ngoài, phong tỏa tài sản của nhóm và cấm thành viên của nhóm vào nước Mỹ.

Ngoại trưởng Hillary Clinton chỉ định nhóm Tehrik-e-Taliban, viết tắt là TTP, và các thủ lãnh của nhóm, Hakimullah Mehsud và Wali Ur Rehma, là những tay khủng bố toàn cầu.

Các nhà lập pháp Mỹ đã thúc đẩy việc chỉ định này. Việc đưa vào danh sách đen cũng có nghĩa là những người Mỹ cung cấp vật phẩm hỗ trợ cho Taliban tại Pakistan bị xem là có những hoạt động vi phạm luật pháp.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Tư cũng loan báo một khoản tiền thưởng trị giá 5 triệu đô la cho bất cứ ai cung cấp tin tức đưa đến việc bắt giữ Mehsud hay người phụ tá là Rehman.

Bô Tư pháp đã đưa ra một lệnh bắt giữ Mehsud và truy tố ông này về tội đồng lõa giết người Mỹ ở nước ngoài cũng như đồng lõa sử dụng vũ khí giết người hàng loạt.

Taliban tại Pakistan nhận là thủ phạm một số các vụ tấn công chết người tại Pakistan và vụ tấn công bằng xe bom bất thành tại Times Square ở thành phố New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG