Đường dẫn truy cập

Ông Obama tin cuối cùng Quốc hội sẽ thông qua kế hoạch cứu nguy


Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, ứng cử viên của đảng Dân Chủ tin tưởng Quốc Hội Hoa Kỳ cuối cùng sẽ phê chuẩn kế hoạch 700 tỉ đôla của Tổng Thống Bush, mặc dù Hạ Viện hôm thứ Hai đã bác bỏ.

Lên tiếng tại Colorado, ông Obama cho biết ông đã trao đổi với Bộ Trưởng Tài chính Henry Paulson, Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và nhiều nhà làm luật khác về hành động cần phải có để cứu vãn tình hình kinh tế yếu kém hiện nay.

Ông đổ lỗi cho chính sách vô trách nhiệm, chủ trương là một khi làm cho những người giàu được giàu thêm thì tình trạng đó sẽ được trải rộng ra cho người nghèo.

Ông cho rằng đối thủ của ông là Thượng Nghị Sĩ John McCain đã đi theo chính sách đó của Tổng Thống Bush, khi ông này kêu gọi phải nới lỏng chuyện kiểm soát kinh tế.

Cũng trong hôm thứ hai, Thượng Nghị Sĩ John McCain, ứng cử viên của đảng Cộng Hòa đi vận động trong bang Ohio. Ông nói rằng các chính sách kinh tế do đối thủ ông đề ra sẽ làm nước Mỹ lún sâu hơn vào giai đoạn suy trầm.

Ông McCain nói rằng khi ông đến Washington tuần trước để bàn cãi về kế hoạch cứu nguy, ông đã dựa trên quyền lợi của người dân đóng thuế. Các cuộc thăm dò cho thấy ông Obama vượt ông McCain một đoạn ngắn trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG