Đường dẫn truy cập

Quốc Hội tiếp tục thảo luận kế hoạch cứu nguy


Giá chứng khoán trên các thị trường Hoa Kỳ tăng vọt trong ngày thứ Ba, hồi phục hầu hết trị giá cổ phần đã mất sau khi thị trường rớt giá hôm thứ Hai. Giá cổ phần sút giảm mạnh sau khi Hạ Viện Hoa Kỳ biểu quyết chống lại kế hoạch cứu nguy tài chánh để vực dậy các thị trường tài chánh đang lâm vào khó khăn.

Chủ Tịch khối đa số tại Thương Viện Hoa Kỳ, ông Harry Reid của Đảng Dân Chủ, và Chủ Tịch khối thiểu số, ông Mitch Mc Connell của Đảng Cộng Hòa, đã hứa sẽ hành động nhanh chóng để thông qua một kế hoạch cứu nguy có sự đồng thuận của lưỡng đảng.

Sáng hôm thứ Ba, giờ Washington, Tổng Thống Bush cảnh giác rằng những thiệt hại kinh tế sẽ rất trầm trọng và kéo dài, nếu không đạt được một kế hoạch cứu nguy. Ông nói đất nước đang ở trong một tình trạng nguy kịch, và hệ quả kinh tế càng lúc càng trở nên nghiêm trọng, nếu Quốc Hội không hành động.

Giới chỉ trích đã đánh bại kế hoạch cứu nguy tài chánh được đề nghị, họ than phiền rằng kế hoạch này quá tốn kém với kinh phí lên tới 700 tỉ đôla. Tuy nhiên, Tổng Thống Bush lập luận rằng những thiệt hại trên các thị trường tài chánh ngày hôm trước, chỉ nội trong ngày thứ Hai, đã lên tới hơn 1 ngàn tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG