Đường dẫn truy cập

Phục hồi kinh tế Mỹ đang tăng tốc


Phục hồi kinh tế Mỹ đang tăng tốc
Phục hồi kinh tế Mỹ đang tăng tốc

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Barack Obama hoan nghênh trước tin mức thất nghiệp tại Mỹ hạ thấp thêm nữa vào tháng 1. Một lần nữa Tổng thống Mỹ áp lực Quốc hội ủng hộ những đề nghị về kinh tế của ông.

Ông Obama tỏ ra rất khích lệ về những số liệu khả quan hơn dự kiến, cho thấy 243.000 việc làm mới và mức thất nghiệp giảm từ 8,5% trong tháng 12 xuống 8,3% tháng 1:

“Những con số này sẽ còn lên xuống trong những tháng tới, hãy còn quá nhiều người Mỹ cần công ăn việc làm hoặc cần một công việc có mức lương cao hơn công việc đang có. Nhưng kinh tế đang mạnh hơn. Đà hồi phục đang tăng tốc.”

Ông Alan Krueger, chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống, gọi sự kiện tăng thêm việc làm là “một dấu hiệu đáng khích lệ”.

Tổng thống Obama, ngỏ lời tại một trạm chữa cháy trong vùng ngoại ô Washington, đề nghị các nhà làm luật hãy biểu quyết không chậm trễ để gia hạn dự luật giảm thuế lương bổng:

“Tôi muốn gửi một thông điệp rõ rệt tới quốc hội: đừng làm chậm tiến trình hồi phục đang lên, đừng làm hỏng mọi chuyện. Xin đẩy tiến trình đó đi đúng hướng.”

Trong khi chính quyền Obama vui mừng một cách thận trọng trước những số liệu cải thiện việc làm, lãnh đạo Đảng Cộng Hòa nói chính quyền này chưa làm tốt.

Ông Mitt Romney, ứng viên tổng thống dẫn đầu của Đảng Cộng Hòa, nói các đường lối của ông Obama đã ngăn chặn hồi phục kinh tế thực sự.

Dân biểu Eric Cantor, Phó thủ lĩnh Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện, nói “Chúng tôi có thể làm tốt hơn thế.”

Cũng nằm trong kế hoạch kinh tế của ông, Tổng thống Obama hôm thứ Sáu nói ông sẽ làm tất cả mọi điều cần làm để tạo thêm công ăn việc làm và cơ hội cho thành phần cựu chiến binh:

“Họ đã điều khiển những đoàn xe và chuyển hàng tấn trang thiết bị qua những khu vực hiểm trở. Họ đã quản lý hàng triệu đôla tài sản quân đội. Họ phải xử lý những thiết bị đáng giá hàng chục triệu đôla. Họ làm những công việc không tưởng tượng nổi.”

Tổng thống Mỹ nói thêm, hơn 3 triệu cựu chiến binh đã trở về đời sống thường dân trong 10 năm qua, và hàng trăm ngàn người khác sẽ trở về nhà khi cuộc chiến Afghanistan chấm dứt.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG