Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Những khó khăn trong thị trường nhà đất tác hại sự phục hồi kinh tế


Tình hình không bán được nhà càng làm cho mức cầu nhà sụt giảm và làm giá nhà tiếp tục hạ thấp
Tình hình không bán được nhà càng làm cho mức cầu nhà sụt giảm và làm giá nhà tiếp tục hạ thấp

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói rằng những khó khăn đang tiếp diễn trong thị trường nhà đất sẽ làm cho sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ sẽ hết sức chậm chạp.

Ông Ben Bernanke nói tại Florida trước một cử tọa gồm các xí nghiệp xây dựng nhà cửa rằng sau cuộc khủng hoảng tài chánh một số ngân hàng đã siết chặt tiêu chuẩn cho vay đến nỗi những gia đình có hồ sơ tín dụng tương đối khá cũng không thể vay tiền mua nhà.

Tình hình không bán được nhà càng làm cho mức cầu nhà sụt giảm và làm giá nhà tiếp tục hạ thấp. Giá nhà đã sụt giảm nhiều đến nỗi nhà của 12 triệu gia đình có trị giá thấp hơn số tiền họ nợ.

Ông Bernanke nói rằng cứ mỗi 100 đô la giá nhà bị sút giảm, các gia đình phải cắt giảm chi tiêu khoảng 4 đô la, và giá trị nhà sụt giảm sẽ làm mất đi 375 tỉ đô la trong mức cầu của nền kinh tế, và điều đó tác hại tới tăng trưởng kinh tế.

Ông Bernanke cho biết không có biện pháp mau chóng để khắc phục những khó khăn trong ngành nhà đất, nhưng các chương trình biến các nhà bị ngân hàng tịch thâu thành các nhà cho thuê nằm trong những nỗ lực của chính phủ có thể giúp giải quyết vấn đề này.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG