Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi thay đổi luật thuế để thúc đẩy sản xuất


Tổng thống Obama đọc diễn văn về sản xuất tại Hoa Kỳ trong chuyến thăm Master Lock ở Milwaukee, Wisconsin, 15/2/2012
Tổng thống Obama đọc diễn văn về sản xuất tại Hoa Kỳ trong chuyến thăm Master Lock ở Milwaukee, Wisconsin, 15/2/2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Hạ Viện thực hiện một loạt các thay đổi trong luật thuế khóa để giúp thúc đẩy ngành sản xuất tại Mỹ và khuyến khích các công ty tạo thêm công ăn việc làm tại Hoa Kỳ thay vì di chuyển công ty ra nước ngoài.

Hôm thứ Tư, ông Obama nói với các công nhân tại nhà máy Master Lock tại thành phố miền trung tây Milwaukee, tiểu bang Wisconsin rằng, “đã tới lúc đình chỉ việc tưởng thưởng các doanh nghiệp đưa việc làm ra nước ngoài.”

Ông nói thay vào đó Hoa Kỳ phải trợ giúp các công ty tạo ra công ăn việc làm “ngay ở Hoa Kỳ” và như vậy lợi ích sẽ vượt trên lợi ích của công ty.

Tổng thống Obama đã nói trong ngày có những phúc trình nói ngành sản xuất của Hoa Kỳ đã tiến mạnh và dẫn đầu trong việc phục hồi kinh tế sau cuộc suy thoái đã chính thức chấm dứt vào giữa năm 2009.

Nhưng Tổng thống Obama nói những thay đổi thuế khóa có thể thúc đẩy thêm tài sản quốc gia và khuyến khích các công ty đem việc làm về nước, những việc làm họ đã tạo ra ở các nước khác có giá lao động thấp hơn.

Ông Obama nói các công ty đa quốc gia lẽ ra phải trả một số thuế tối thiểu và không thể tránh thuế bằng cách di chuyển công việc ra nước ngoài. Ông nói thuế đánh vào các công ty phải được cắt giảm và các công ty công nghệ cao phải nhận được thêm lợi ích về thuế vì chế tạo sản phẩm của họ tại Hoa Kỳ chứ không phải ở nước ngoài như nhiều người hiện nay đang làm.

Các nhà lập pháp cả Dân Chủ lẫn Cộng Hòa tại Hạ Viện đều kêu gọi cải tổ thuế khóa, nhưng lập trường của họ khác biệt nhau rất nhiều về chi tiết.

Không có nhiều hy vọng Quốc hội sẽ có hành động quan trọng về thuế trong năm nay trong lúc nhiều thành viên của Hạ Viện bận rộn vận động tái tranh cử.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG