Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama cổ vũ đầu tư vào giảng dạy Toán và Khoa học


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Barack Obama yêu cầu 80 triệu đô la cho một quỹ mới trong một nỗ lực nhằm tăng tiến khoa học, kỹ thuật, công nghệ và giảng dạy toán học tại Hoa Kỳ.

Tòa Bạch Ốc loan báo sáng kiến này hôm thứ Ba vào lúc Tổng thống Obama chủ trì Hội chợ Khoa học lần thứ Hai tại Tòa Bạch Ốc. Ông ca ngợi những người tham dự trẻ tại hội chợ “vì đã chuẩn bị cho nước Mỹ trong tư thế nắm bắt tương lai.”

Tổng thống Obama nhấn mạnh giáo dục về khoa học và toán là then chốt của sức mạnh kinh tế và khả năng cạnh tranh của nước Mỹ.

Sáng kiến của ông nhằm chuẩn bị cho 100.000 giáo chức mới để huấn luyện cho thêm một triệu sinh viên nữa tốt nghiệp về khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán trong thập niên tới.

80 triệu đô la đầu tư bao gồm trong đề nghị ngân sách của Tổng thống cho tài khóa 2013 ông sẽ đệ trình Quốc hội vào ngày 13 tháng Hai tới đây.

Tổng thống Barack Obama nói thêm vào những nỗ lực của chính phủ, một nhóm các nhà doanh nghiệp và tổ chức loan báo thành lập một quỹ trị giá 22 triệu đô la để giúp huấn luyện giáo chức mới dạy khoa học và toán.

VOA Express

XS
SM
MD
LG