Đường dẫn truy cập

Kinh tế Hoa Kỳ hồi phục chậm


Kinh tế Hoa Kỳ hồi phục chậm
Kinh tế Hoa Kỳ hồi phục chậm

Các phúc trình kinh tế công bố hôm thứ Sáu cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng trong vài tháng tới, trong khi lạm phát cũng gia tăng ở mức độ vừa phải.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng chỉ có 0,20% vào tháng Giêng trong khi chỉ số của những dấu hiệu kinh tế hàng đầu cho thấy có sự tăng trưởng sâu rộng trong tương lai.

Đây là phúc trình mới nhất của một loạt những phúc trình kinh tế trong tuần này cho thấy thị trường lao động tốt hơn vào lúc con số công nhân bị sa thải giảm sút.

Thị trường nhà đất đang gặp khó khăn tăng một ít, vì số nhà mới xây tăng được đôi chút.

Một cựu kinh tế gia cao cấp của Ngân hàng Thế giới, ông Uri Dadush, nói nền kinh tế Hoa Kỳ đang hồi phục chậm. Ông Dadush nói với Đài VOA là ông lạc quan về nền kinh tế Hoa Kỳ trong dài hạn vì nền kinh tế này có nhiều sáng tạo và uyển chuyển.

Ông Dadush nói hai mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới này là những tranh cãi chính trị tạo ra bế tắc tại Washington, và khả năng là cuộc khủng hoảng nợ châu Âu có thể lan qua Đại Tây Dương.

Châu Âu là đối tác thương mại chính của Hoa Kỳ, và những khó khăn về kinh tế tại châu lục này làm giảm lòng tin của các nhà đầu tư và tổn hại cho mức cầu hàng hóa của Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG