Đường dẫn truy cập

Dân Afghanistan biểu tình chống nhà thờ Mỹ tính đốt kinh Koran


Một nhóm người biểu tình bên ngoài đại sứ quán Mỹ tại Jakarta, Indonesia, 04/09/2010
Một nhóm người biểu tình bên ngoài đại sứ quán Mỹ tại Jakarta, Indonesia, 04/09/2010

Hôm thứ Hai, hằng trăm người Afghanistan đã xuống đường tại thủ đô Kabul để phản đối một dự tính của một nhà thờ Mỹ tính đốt kinh Koran của Hồi giáo vào ngày 11 tháng 9.

Giới quản trị trung tâm Dove World Outreach Center ở Gainsville, bang Florida nói rằng họ sẽ đốt các ấn bản kinh Koran để đánh dấu năm thứ 9 các vụ tấn công nhắm vào nước Mỹ.

Những người biểu tình hô khẩu hiệu: "Đả đảo nước Mỹ" trong lúc họ tụ tập bên ngoài một đền thờ Hồi giáo.

Tòa đại sứ Mỹ tại Kabul ra một thông cáo nói rằng "Chính phủ Hoa Kỳ không bao giờ dung túng cho những hành vi thiếu tôn trọng Hồi giáo, và lo ngại sâu xa về những toan tính có sắp đặt nhắm xúc phạm các thành viên của các nhóm tôn giáo hay sắc tộc."

Cũng hôm thứ Hai, Tổng thống Hamid Karzai đã ra lệnh điều tra vụ đâm chết ông Sayed Hamid Noori, ký giả nổi tiếng của Afghanistan, ở bên ngoài tư gia của ông tại Kabul đêm Chủ nhật.

Trong những vụ bạo động khác, NATO cho hay 3 trẻ em Afghanistan và 5 người đã bị thương hôm thứ Hai trong một vụ tấn công của quân nổi dậy nhắm vào một tiền đồn chiến đấu của liên minh trong tỉnh Paktika ở miền đông.

Trong tỉnh Kunar ở đông bắc, những tin sơ khởi cho biết 4 nhân viên làm việc cho chính phủ Afghanistan đã bị một nhóm đông người bị tình nghi là quân nổi dậy bắt cóc trong lúc họ đang trên đường đi đến thủ phủ Asadabad của tỉnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG