Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Hồi Giáo New York kết thúc chuyến đi Trung Đông


Giáo sĩ đứng đầu kế hoạch xây dựng một trung tâm Hồi Giáo gần vị trí cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 tại New York đã kết thúc chuyến đi thăm vùng vịnh Ba tư do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ.

Chuyến viếng thăm của giáo sĩ Feisal Abdul Rauf đến vùng này nhằm tăng tiến sự đối thoại liên tôn giáo nhưng đã bị ám ảnh bởi sự căng thẳng tại Mỹ chung quanh đề nghị xây dựng “ngôi đền Hồi Giáo tại địa điểm có tên là “ground Zero”.

Nói chuyện tại một buổi lễ Ramadan tại Dubai hôm thứ Ba, giáo sĩ Rauf nói cuộc tranh luận về trung tâm Hồi Giáo được đề nghị đã đi quá phạm vi một mảnh đất và đã lan rộng thành những vấn đề Hồi Giáo tại Mỹ.

Giáo sĩ Rauf nói ông tin rằng những việc chống đối trung tâm Hồi Giáo có liên hệ đến cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ. Ông nói mối liên hệ Mỹ-Hồi Giáo đang căng thẳng và trở nên tồi tệ hơn bởi những thông tin sai lạc.

Giáo sĩ Rauf tranh né những câu hỏi là liệu có thể có một vị trí khác cho trung tâm Hồi Giáo hay không. Thay vào đó ông nhấn mạnh đến sự cần thiết phải bảo vệ tự do tôn giáo và chính trị tại Mỹ.

Chuyến dừng chân tại Dubai là chuyến xuất hiện trước công chúng lần cuối cùng của giáo sĩ Rauf trong chuyến viếng thăm vùng Vịnh 15 ngày do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG