Đường dẫn truy cập

Vatican lên án dự định đốt kinh Koran ở Mỹ


Vatican lên án dự định đốt kinh Koran ở Mỹ
Vatican lên án dự định đốt kinh Koran ở Mỹ

Vatican nói rằng việc một nhóm nhỏ gồm những người thuộc một nhà thờ của phái Phúc âm ở Mỹ dự định đốt các cuốn sách kinh Koran vào ngày 11 tháng 9 là một "hành động xúc phạm nghiêm trọng".

Một hội đồng của Tòa thánh Vatican đặc trách đối thoại liên tôn hôm nay nói rằng tất cả các tôn giáo đều có quyền được tôn trọng và bảo vệ liên quan đến kinh thánh, nơi thờ phượng và các biểu tượng của tôn giáo.

Hội đồng này nói rằng "những hành động bạo động đáng lên án" chẳng hạn như vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ không thể bị đáp lại bằng những hành động mang tính thù hận.

Hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton cũng lên án kế hoạch của một nhóm gồm 50 thành viên thuộc Trung tâm Dove World Outreach ở bang Florida dự định đốt kinh thánh của người Hồi giáo.

Ông Terry Jones, mục sư tại nhà thờ này, nói rằng ông coi trọng những lời cảnh báo về khả năng xảy ra bạo động chống lại người Mỹ ở nước ngoài.

Tuy nhiên, Mục sư Jones nói rằng ông và các tín hữu đã quyết định sẽ xúc tiến cuộc phản đối này, trùng với thời điểm đánh dấu năm thứ 9 vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG