Đường dẫn truy cập

Giới lãnh đạo chính trị, tôn giáo thế giới chỉ trích dự tính đốt kinh Koran


Các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị trên khắp thế giới đang chỉ trích những dự tính của một mục sư tại Mỹ đốt kinh Koran. Họ lo sợ rằng hành động này sẽ làm bùng phát phản ứng cực đoan trên khắp thế giới.

Người Hồi giáo tin rằng kinh Koran là những lời sống động của thượng đế. Đốt cuốn kinh này có nghĩa là một hành động báng bổ mạnh nhất đối với họ.

Tổng thống Indonesia, quốc gia có số dân Hồi giáo đông nhất thế giới, hôm thứ Năm đã yêu cầu Tổng thống Obama hãy can thiệp để mục sư quá khích Terry Jones ngưng ý định đốt kinh vào thứ Bảy.

Pakisan đã cảnh báo rằng nếu dự tính này được thực hiện, nó sẽ gây ra những tai hại “không thể sửa chữa được” cho hòa bình thế giới, trong khi Ấn Độ, là nước có số dân Hồi giáo đông hàng thứ ba trên thế giới, đòi Hoa Kỳ có “hành động mạnh” chống lại dự tính này.

Nước Pháp và nước Anh cũng lên tiếng chỉ trích dự tính đốt kinh Koran. Và Bahrain, nơi trú đóng của hạm đội 5 của Hoa Kỳ, gọi ý định này là “đáng xấu hổ.”

Bộ trưởng Ngoại giao của Liên Đoàn các Tiểu Vương Quốc Ả Rập, UAE, Sheikh Abdullah bin Zayed al Nayhan nói với đài VOA rằng những lời lên án của quốc tế đối với ý định của mục sư Jones cho các tín đồ Hồi giáo thấy rằng tôn giáo của họ được tôn trọng.

Tại Afghanistan hằng trăm người biểu tình giận dữ đã xuống đường tại Kabul, hô to những khẩu hiệu chống Mỹ và chống Ki Tô giáo. Cũng đã xảy ra những vụ biểu tình tương tự tại thủ đô vào trước đây trong tuần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG