Đường dẫn truy cập

Yemen: Một số phần tử al-Qaida vượt ngục


Khoảng 60 phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida đã trốn thoát khỏi nhà tù Mukalla
Khoảng 60 phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida đã trốn thoát khỏi nhà tù Mukalla

Các giới chức an ninh Yemen cho biết khoảng 60 phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở miền nam sau khi nhà tù này bị tấn công.

Các viên chức nói những kẻ tấn công và những tù nhân trốn thoát đụng độ với nhân viên cai tù vào hôm thứ Tư tại nhà tù Mukalla, làm một cai tù chết và hai người khác bị thương.

Vụ vượt ngục này xảy ra giữa lúc một phái viên cao cấp Mỹ gặp các giới chức Yemen tại Sana’a để thúc đẩy thực thi kế hoạch của nhóm Ả Rập vùng Vịnh để chấm dứt sự bế tắc về chính trị làm tê liệt chính phủ Yemen.

Kế hoạch này kêu gọi Tổng thống Ali Abdullah Saleh, hiện đang hồi phục tại Ả Rập Saudi sau trận tấn công tại khu dinh Tổng thống, phải rời khỏi chức vụ. Tổng thống Saleh đã trì hoãn kế hoạch này.

Truyền thông Yemen loan tin đặc sứ Jeffrey Feltman, hiện là trợ lý bộ trưởng ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề Cận Đông, đã gặp vào hôm thứ Tư với một số nhân vật cao cấp chính phủ và những thành viên đối lập tại thủ đô Yemen.

Washington càng ngày càng lo ngại về những hoạt động ngày càng tăng của các phần tử chủ chiến Hồi Giáo tại Yemen trong lúc nước này đang phải đối phó với sự nổi dậy rộng khắp của phe chống lại Tổng thống Saleh. Phe chủ chiến có liên hệ với al-Qaida đã tổ chức một số cuộc tấn công tại miền nam Yemen trong thời gian có xáo trộn về chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG