Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến mở thêm các cuộc tấn công ở Nam Yemen


Binh sĩ Yemen đang kiểm tra xe cộ tại một trạm kiểm soát trong thủ đô Sana'a
Binh sĩ Yemen đang kiểm tra xe cộ tại một trạm kiểm soát trong thủ đô Sana'a

Các phần tử chủ chiến vũ trang lại tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào các công ốc chính phủ ở gần thị trấn Houta, thuộc miền Nam Yemen, địa điểm của một cuộc tấn công đã diễn ra hôm thứ Tư.

Cư dân cho biết trong cuộc tấn công hôm qua, những kẻ tấn công đã chiếm được trong một thời gian ngắn bản doanh của lực lượng an ninh và văn phòng hội đồng thành phố ở Masameer, gần Houta, trước khi rút lui.

Cũng ngày hôm qua, Bộ Quốc phòng Yemen nói hai người đã bị giết chết sau khi những người mà Bộ cho là kẻ khủng bố, nã đạn súng cối vào thành phố Zinjibar, nơi mà cư dân phần lớn đã chạy đến cảng Aden để lánh nạn.

Phe chủ chiến chiếm được Zinjibar và một thành phố khác ở miền Nam hồi tháng Năm.

Trong khi đó, giới hữu trách Yemen nói họ đã bắt giữ 10 nghi can al-Qaida đã thâm nhập Aden từ tỉnh Abyan, một cứ địa của al-Qaida.

Hôm thứ Tư, một nhóm Hồi giáo là Ansar Al-Sharia, có nghĩa là Nhóm Ủng Hộ Luật Sharia, đã tấn công Houta trước hừng đông, tiến chiếm một số khu vực chủ yếu trong một thời gian ngắn, và giao tranh với các lực lượng an ninh của chính phủ Yemen.

Các cuộc tấn công này đã khởi ra những mối quan ngại về bạo lực leo thang tại miền Nam Yemen, trong thời gian Tổng Thống Saleh vắng mặt.

Ông Saleh đang hồi phục ở Ả rập Xê-út nơi ông đang điều trị những vết thương do vụ đánh bom vào dinh Tổng Thống gây ra hồi đầu tháng.

Các cơ qua truyền thông nhà nước Yemen trích lời Tổng Thống Saleh hôm qua, nói với Quốc vương Bahrain qua điện thoại rằng tình trạng sức khỏe của ông đang cải thiện, và ông bày tỏ tự tin rằng Yemen có khả năng khắc phục cuộc khủng hoảng hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG