Đường dẫn truy cập

Xung đột tại Yemen làm 9 người thiệt mạng


Phó Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi hiện đang tạm thời cầm quyền tại Yemen
Phó Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi hiện đang tạm thời cầm quyền tại Yemen

Các giới chức Yemen cho hay lực lượng chính phủ giết 9 chiến binh Hồi giáo trong những trận đụng độ gần thành phố Zinjiba, thủ phủ của tỉnh Abyan thuộc miền nam Yemen nơi tình hình rất dao động.

Một phát ngôn viên quân sự hôm thứ Ba cho biết là 4 phần tử chủ chiến khác cũng có liên hệ với al-Qaida đã bị thương trong vụ giao tranh.

Trong một vụ riêng rẽ khác, hãng tin AP loan tin những máy bay chiến đấu và pháo binh của chính phủ Yemen tấn công nhiều làng của những bộ tộc chống chính phủ phía bắc thủ đô Sana'a, giết chết ít nhất 3 người.

Vùng núi Naham đã chứng kiến nhiều cuộc đụng độ giữa những lực lượng trung thành và những bộ tộc thù nghịch với Tổng thống Ali Abdullah Saleh kể từ khi cuộc nổi dậy của quần chúng bắt đầu vào tháng 2 năm nay.

Tổng thống Saleh, 69 tuổi đang dưỡng sức tại Ả Rập Saudi sau khi bị thương trong một cuộc tấn công trước đây trong tháng.

Ông Abdo al-Janadi Thứ trưởng Thông tin Yemen cho biết một toán truyền hình đã đi Riyadh, thủ đô Ả Rập Saudi vào hôm thứ Hai để phỏng vấn Tổng thống.

Đảng Nghị Hội Toàn Dân đang cầm quyền loan báo trên trang mạng là Tổng thống Saleh sẽ nói chuyện “về giai đoạn kế tiếp tại Yemen và những bước cải tổ chính trị.”

Hiện vẫn chưa rõ cuộc phỏng vấn Tổng thống Yemen lần đầu tiên kể từ sau vụ nổ bom ngày 3 tháng 6 lúc nào sẽ được phát đi.

Trong khi đó, một phái bộ tìm sự thật của Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ điều tra các vụ vi phạm nhân quyền đã đến Sana'a bắt đầu chuyến đi thăm 10 ngày.

Hôm thứ Ba, nhóm này đã gặp phó Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi hiện đang tạm thời cầm quyền tại Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG