Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan kêu gọi các đảng phái hợp tác cứu nạn nhân lụt


Thủ tướng Yousuf Raza Gilani triệu tập một cuộc họp với tất cả các chính đảng để giải quyết vấn đề phân phối tiền cho nạn nhân vụ lụt đang tàn phá đất nước.

Lên tiếng trước Quốc hội hôm thứ Bảy, ông Gilani nói ông muốn có sự đồng thuận từ các đảng đối lập để có sách lược tốt nhất về cách cứu giúp. Ông nói khoảng 47 triệu đôla đã được góp vào quỹ cứu trợ do ông thiết lập.

Chính phủ Pakistan đứng trước áp lực ngày càng nặng về cách xử lý trước vụ thiên tai kinh hoàng, nhiều nạn nhân vẫn còn bực tức về cách đáp ứng của chính phủ tại Islamabad.

Trận lụt từ cả tháng qua giết hại khoảng 1.600 người, ảnh hưởng khoảng 20 triệu người khác, và tàn phá nhiều vùng đất canh tác, gia súc và mùa màng.

Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc nói rằng mặc dù có thêm nhiều người trở về chỗ cũ sau khi nước rút bớt, tình hình nói chung vẫn còn nghiêm trọng.

Cao Ủy kêu gọi cộng đồng quốc tế không nên bớt chú tâm đến Pakistan, một lời kêu gọi tiếp theo các giới chức Liên Hiệp Quốc khác, đưa ra hồi đầu tuần, nói rằng đóng góp của quốc tế đang chậm lại rất nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG