Đường dẫn truy cập

LHQ: Ngân khoản cứu trợ lũ lụt ở Pakistan ‘gần như ngưng trệ’


Lũ lụt đã khiến khoảng 1.600 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới gần 20 triệu người khác, và nhận chìm nhiều khu vực rộng lớn ở Pakistan
Lũ lụt đã khiến khoảng 1.600 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới gần 20 triệu người khác, và nhận chìm nhiều khu vực rộng lớn ở Pakistan

Liên Hiệp Quốc cho hay các khoản tài trợ cho nỗ lực cứu trợ quốc tế tại đất nước Pakistan bị lũ lụt tàn phá đã “gần như ngưng trệ” trong tuần qua bất chấp hoạt động cứu trợ được gọi là với “qui mô chưa từng có”.

Tổ chức cứu trợ nhân đạo OCHA của Liên Hiệp Quốc cho hay các khoản đóng góp cho kế hoạch cứu trợ khẩn cấp ban đầu của họ cho Pakistan chỉ tăng 17 triệu đôla từ ngày 24 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9.

Họ nói rằng tổng ngân khoản cứu trợ hiện ở mức 291 triệu đôla, tương đương với 63% nhu cầu của kế hoạch này.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc đã nhiều lần hối thúc cộng đồng quốc tế đẩy nhanh khoản cứu trợ cho Pakistan, nơi lũ lụt đã khiến khoảng 1.600 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới gần 20 triệu người khác, và nhận chìm nhiều khu vực rộng lớn.

OCHA nói rằng qui mô quá lớn của thảm họa này là cản trở chính đối với nỗ lực cứu trợ.

Hôm qua, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani nói rằng trận lụt này đã phát hủy 1/5 hệ thống tưới tiêu, mùa màng và gia súc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG