Đường dẫn truy cập

Ông Romney bị các đối thủ trong đảng Cộng hòa chỉ trích


Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney trong cuộc tranh luận tại bang New Hampshire, ngày 7/1/2012
Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney trong cuộc tranh luận tại bang New Hampshire, ngày 7/1/2012

Trong cuộc tranh luận được truyền hình hôm qua tại bang New Hampshire, ứng cử viên Mitt Romney chịu sự chỉ trích từ các đối thủ trong cuộc vận động để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tranh chức Tổng thống, chỉ vài ngày trước khi cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra tại bang này.

Ông Romney, ứng cử viên đang dẫn đầu để được đề cử, bị cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich và cựu nghị sĩ từ bang Pennsylvania là ông Rick Santorum đả kích về sự nghiệp trước đây của ông khi ông điều hành một công ty đầu tư tư nhân. Nhiều nhà quan sát cho rằng công ty này đã cho hàng trăm nhân viên nghỉ việc trong khi thu lợi cho giới đầu tư.

Cả hai ông Gingrich và Santorum là ứng cử viên bảo thủ hơn so với ông Romney trong cuộc vận động để được đảng Cộng hòa đề cử.

Tuy nhiên, ông Romney, cựu thống đốc bang Massachusetts, phớt lờ các đả kích từ đối thủ của mình mà tập trung chỉ trích đương kim Tổng thống Barack Obama của đảng Dân chủ.

Ông Romney nói các chính sách kinh tế của Tổng thống Obama đã làm tổn thương quốc gia dù tỷ lệ thất nghiệp trên toàn quốc gần đây có giảm.

Ba ứng cử viên còn lại của phe Cộng hòa, bao gồm dân biểu Ron Paul, Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry, và cựu đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, ông Jon Huntsman, thì dành nhiều thời gian trong cuộc tranh luận chỉ trích uy tín của nhau cũng như tấn công đối thủ Romney.

VOA Express

XS
SM
MD
LG