Đường dẫn truy cập

Ông Romney dẫn đầu các ứng cử viên Cộng hòa tại New Hampshire


Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney phát biểu tại 1 buổi vận động ở Conway, South Carolina, 6/1/2012
Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney phát biểu tại 1 buổi vận động ở Conway, South Carolina, 6/1/2012

Một cuộc thăm dò mới cho thấy cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney vẫn dẫu đầu khá xa các ứng cử viên Cộng hoà tại bang New Hampshire, miền đông bắc Hoa Kỳ.

Trong cuộc thăm dò của trường đại học Suffolk và đài truyền hình số 7 thực hiện được công bố hôm thứ Sáu, 40% cử tri định đi bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 10 tháng 1 tới tại bang New Hampshire chọn ông Romney.

Ông Romney dẫn đầu tại New Hampshire tiếp sau thắng lợi của ông tại cuộc bầu chọn đầu tiên tại Iowa.

Trên đường vận động tại New Hampshire hôm thứ Năm, ông Romney chỉ trích nặng nề Tổng thống Barack Obama.

Dân biểu Ron Paul bang Texas đứng hàng thứ hai sau ông Romney trong cuộc thăm dò New Hampshire. Ông được 17% ủng hộ trong khi cựu nghị sĩ bang Pensylvania Rick Santorum, chỉ thua ông Romney 8 phiếu tại Iowa, đứng hàng thứ ba với 11%. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị trường đại học Suffolk, ông David Paleologos, nói ông Santorium là ứng cử viên Cộng hoà duy nhất thăng hạng tại New Hampshire.

Ông Santorium, một người bảo thủ xã hội, bị la ó tại một cuộc gặp với các sinh viên đại học tại New Hampshire hôm thứ Năm sau khi cho biết ông chống đối hôn nhân đồng tính.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich đứng kế tiếp trong cuộc thăm dò tại New Hampshire với 9%, trong khi cựu Thống đốc Jon Huntsman được 8%.

Hôm thứ Sáu, chiến dịch vận động của ông Huntsman được tăng thêm sức mạnh bằng sự ủng hộ của báo The Boston Globe.

VOA Express

XS
SM
MD
LG