Đường dẫn truy cập

Ông Huntsman được sự hậu thuẫn quan trọng trong cuộc đua tranh chức tổng thống Mỹ


Ông Jon Huntsman, ứng cử viên đang vận động để được đảng Cộng hòa đề cử ra ứng cử tổng thống Mỹ
Ông Jon Huntsman, ứng cử viên đang vận động để được đảng Cộng hòa đề cử ra ứng cử tổng thống Mỹ

Ông Jon Huntsman, người bị tụt hậu trong cuộc vận động để đảng Cộng hòa chọn làm ứng cử viên tổng thống, đã nhận được một sự hậu thuẫn quan trọng từ một tờ báo lớn, trong lúc các ứng viên chuẩn bị cho cuộc bầu cử sơ bộ trong đảng ở tiểu bang New Hampshire vào tuần sau.

Tờ Boston Globe ca ngợi thành tích của vị cựu thống đốc tiểu bang Utah và nói rằng ông là “ứng viên tốt nhất để nắm bắt thời điểm này” trong lịch sử của đảng Cộng hòa và là người “chuẩn bị tốt nhất để làm tổng thống.”

Tờ báo có trụ sở chính ở tiểu bang Massachusettes này nhận định trong bài bình luận ngày hôm nay rằng ông Huntsman “có tầm nhìn xa” về những vấn đề như năng lượng tái tạo, giáo dục và di dân.

Báo này cũng nói rằng kinh nghiệm của ông Huntsman trong tư cách đại sứ Mỹ ở Trung Quốc dưới thời tổng thống Barack Obama là “một kinh nghiệm có ý nghĩa sâu sắc” và mang lại cho ông “một cái nhìn tinh tế về mặt đối ngoại đối với những liên minh kinh tế và chiến lược.”

Tờ Boston Globe có số lượng độc giả lớn ở New Hampshire, nơi cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa diễn ra vào ngày 10 tháng này.

Báo này cho rằng trong số các ứng viên hiện nay chỉ có ông Huntsman và cựu thống đốc Massachusetts Mitt Romney là nổi bật như “những người thật sự có phong độ tổng thống”. Nhưng họ cho rằng ông Hunstman là “gan dạ” trong khi ông Romney cẩn trọng hơn và tìm cách “lấy lòng” cử tri để được đảng Cộng hòa đề cử.

Một cuộc thăm dò do Đài truyền hình tin tức số 7 và Đại học Sulfolk thực hiện về cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire cho thấy ông Huntsman cùng đứng hạng chót với cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, với tỉ lệ ủng hộ 7%, trong khi ông Romney dẫn đầu với tỉ lệ 41%.

Các ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire:

VOA Express

XS
SM
MD
LG