Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Santorum đối mặt với các thách thức ở New Hampshire


Ứng cử viên Rick Santorum đạt được thành tích cao bất ngờ ở bang Iowa
Ứng cử viên Rick Santorum đạt được thành tích cao bất ngờ ở bang Iowa

Ứng viên tìm cách để được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống, ông Rick Santorum đã chuyển trọng tâm chiến dịch tranh cử sang New Hampshire, địa điểm kế tiếp tổ chức cuộc bầu chọn ứng viên, sau khi đạt được thành tích cao bất ngờ ở Iowa, giúp ông vọt lên tuyến đầu của cuộc chạy đua.

Ông Santorum chỉ kém ông Mitt Romney có 8 phiếu trong các cuộc họp bầu của đảng Cộng hòa ở Iowa hôm thứ Ba.

Cho tới những ngày gần đây, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Santorum chỉ ở mức thấp một con số, khiến ông ít hy vọng trở thành ứng viên hàng đầu.

Cựu thượng nghị sĩ đại diện cho bang Pennsylvania hiện đối mặt với cuộc đua tranh gay go tại New Hampshire, là bang ủng hộ cựu thống đốc bang Massachusetts Romney.

Ông Santorum cũng phải đương đầu với thách thức khai triển một chiến dịch tranh cử rầm rộ bên ngoài phạm vi bang Iowa, nơi ông tập trung nguồn lực hạn chế cùng nhóm nhân viên nhỏ.

Sau thắng lợi sít sao ở Iowa hôm qua, ông Romney đã được sự ủng hộ của thượng nghị sĩ John McCain, ứng viên ra tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2008.

Ông Romney bỏ xa các đối thủ trong cuộc thăm dò ý kiến ở New Hampshire nhưng lại chật vật để có thể đạt được hơn 25% ủng hộ trong các cuộc thăm dò toàn quốc.

Cả ông Romney và Santorum đều đạt được 25% số phiếu ở Iowa, nơi diễn ra cuộc bầu chọn ứng viên tổng thống 2012 đầu tiên của đảng Cộng hòa.

Con số các ứng viên Cộng hòa ít đi hôm qua sau khi dân biểu bang Minnesota Michele Bachmann rút lui khỏi cuộc chạy đua sau khi đứng thứ sáu trong các ứng viên Cộng hòa ở Iowa.

Sáu ứng viên còn lại đang tập trung chú ý vào cuộc bầu chọn sơ bộ diễn ra vào ngày 10/1 tại New Hampshire và sau đó là South Carolina, tất cả đều hy vọng sẽ được chọn để cạnh tranh với Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG