Đường dẫn truy cập

Cuộc bầu cử sơ bộ đảng Cộng Hòa ở New Hampshire đang diễn tiến


Cử tri đánh dấu các lá phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire
Cử tri đánh dấu các lá phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire

Các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa đang gia tăng áp lực nhắm vào người dẫn đầu, cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney trong lúc cử tri khắp bang New Hampshire tới phòng phiếu.

Hầu hết những cử tri đổ đến các địa điểm đầu phiếu đặt tại các phòng tập thể dục, các tòa thị chính của các thị trấn và ngay cả trong các nhà thờ từ sáng thứ Ba, giờ địa phương, bỏ lá phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của toàn quốc.

Hôm thứ ba, lên tiếng tại một địa điểm đầu phiếu trong thành phố Manchester, ứng cử viên tổng thống, trước đây là chủ tịch Hạ viện, ông Newt Gingrich, nói cử tri phải suy nghĩ cẩn thận khi ủng hộ cho ông Romeny nếu như ông cứ “nói nhầm “ lập trường của ông.

Ông Gingrich nhắc đến những lời nhận định mà ông Romney nói trước đó trong một diễn văn về hệ thống chăm sóc y tế rằng” Tôi muốn có khả năng đuổi người.”

Những lời lẽ này do ông Romney đưa ra trước đây, nhắm vào các công ty bảo hiểm y tế đã không cung ứng dịch vụ tốt, ý ông muốn nói là ông muốn sa thải những công ty đó. Nhưng những đối thủ của ông đã vội chớp thời cơ để bóp méo.

Ông Jon Huntsman, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc, hôm thứ Hai nói ông khác với ông Romney vì ”thống đốc Romney thích sa thải người, còn tôi lại thích tạo việc làm.”

Những ứng viên khác của đảng Cộng Hòa cũng tìm cách tấn công ông Romney về công việc trước đây của ông khi ông điều khiển một công ty đầu tư. Các đối thủ cuả ông Romney chỉ trích rằng ông đã sa thải hàng trăm nhân viên để tìm cách tăng lợi nhuận cho công ty vốn dĩ đã rất lớn.

Bầu cử đang diễn tiến ở New Hampshire:

Một vài hình ảnh các chuẩn ứng cử viên đảng Cộng hòa:

VOA Express

XS
SM
MD
LG