Đường dẫn truy cập

Pakistan không có ý đồ xấu tại Afghanistan


Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Hina Rabbani Khar trong 1 cuộc họp báo chung tại Bộ Ngoại giao ở thủ đô Kabul, Afghanistan, 1/2/2012
Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Hina Rabbani Khar trong 1 cuộc họp báo chung tại Bộ Ngoại giao ở thủ đô Kabul, Afghanistan, 1/2/2012

Chính phủ Pakistan nói họ không có ý đồ xấu nào tại Afghanistan, và bác bỏ một nguồn tin mật mới bị tiết lộ của NATO tố cáo họ đã bí mật yểm trợ phe Taliban tại Afghanistan.

Tin mật này nói rằng các phần tử nổi dậy Taliban đang tấn công các binh sĩ NATO tại Afghanistan với sự trợ giúp của cơ quan quân báo Pakistan ISI.

Hôm thứ Tư, Bộ Ngoại Giao Pakistan gọi cáo giác này là vô căn cứ. Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Hina Rabbani Khar, trong chuyến thăm Afghanistan một ngày, nói nước bà muốn có hòa bình và ổn định tại Afghanistan bởi vì “xung đột tiếp diễn tại nước láng giếng này là mối đe dọa cho sự tồn tại của Pakistan.”

Sau cuộc thảo luận với bà Khar, Tổng thống Hamid Karzai nói chính phủ ông công nhận “vai trò hữu hiệu mà Pakistan có thể đóng” để mang lại hòa bình ở Afghanistan.

Cũng hôm thứ Tư, phe Taliban ở Afghanistan bác bỏ tin nói họ đã gởi một phái đoàn tới Ả Rập Xê-út để đàm phán với các giới chức chính phủ Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan gợi ý rằng một cuộc đối thoại như vậy sẽ diễn ra tách biệt với cuộc đàm phán tại Qatar giữa Hoa Kỳ và phe Taliban, như đã được báo chí nói đến.

Taliban đã nhiều lần khước từ nói chuyện với chính phủ của Tổng thống Karzai, gọi đó là một “chế độ bù nhìn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG