Đường dẫn truy cập

LHQ yêu cầu giữ riêng tư cho nạn nhân bị hiếp dâm người Libya


LHQ yêu cầu giữ riêng tư cho nạn nhân bị hiếp dâm người Libya
LHQ yêu cầu giữ riêng tư cho nạn nhân bị hiếp dâm người Libya

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm thứ Tư kêu gọi dành sự riêng tư cho nạn nhân bị hiếp dâm người Libya, bà Iman al-Obeidi người đã được đưa đến một trung tâm đặc biệt tại Romania cùng với các người tị nạn khác.

Bà Sybella Wilkes, nữ phát ngôn viên của Cao Ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc UNHCR hôm thứ Tư cho Đài VOA biết là bà al-Obeidi được an toàn và đang hồi phục.

Trung tâm của UNHCR tại Romania được dành cho những người tị nạn bị chấn thương nặng và cần được rời khỏi nơi đó một cách nhanh chóng.

Bà al-Obeidi được thế giới biết đến khi bà chạy vào một khách sạn tại Tripoli và nói với các phóng viên là bà bị các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Gadhafi hiếp dâm tập thể. Bà bị lực lượng an ninh đưa ra khỏi khách sạn.

Việc bà tố cáo không thể kiểm chứng một cách độc lập được.

Sau khi trốn thoát bằng đường bộ đến Tunisia và đi sang Qatar, bà al-Obeidi bị cưỡng bách đưa lên một chiếc máy bay trở về Libya. Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc hôm thứ Hai đã đưa bà sang châu Âu.

Trung tâm tại Romania có nhiều bác sĩ và chuyên gia tâm lý phụ trách. Bà Wilkes cho biết những người tị nạn thường lưu lại đây khoảng 6 tháng trước khi được tái định cư.

Bà Marwa, chị em của bà al-Obeidi nói bà mong muốn được tái định cư tại Mỹ.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG