Đường dẫn truy cập

Mỹ, Ðức thảo luận về Libya, kinh tế và hòa bình Trung Đông


.Tổng thống Obama (trái) tiếp Thủ tướng Ðức Angela Merkel tại Tòa Bạch Ốc
.Tổng thống Obama (trái) tiếp Thủ tướng Ðức Angela Merkel tại Tòa Bạch Ốc

Tổng thống Barack Obama nói chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi từ bỏ quyền hành.

Tổng thống Obama tuyên bố tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba bên cạnh Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ông cho biết ông và Thủ tướng Đức khẳng định là ông Gadhafi phải từ chức và trao quyền lại cho nhân dân Libya.

Tổng thống Mỹ nói những hoạt động do NATO lãnh đạo tại Libya có những tiến bộ đáng kể và hoàn tất mục tiêu bảo vệ dân chúng khỏi bị những lực lượng của Gadhafi tàn sát.

Đức không ủng hộ những hoạt động của NATO tại Libya nhưng Tổng thống Obama nói việc Đức điều động thêm những nguồn lực và nhân sự đến Afghanistan cho phép NATO tăng cường hỗ trợ cho nhiệm vụ tại Libya.

Tổng thống Obama và Thủ tướng Merkel thảo luận một loạt các vấn đề rộng rãi trong những cuộc hội đàm tại Tòa Bạch Ốc, bao gồm chính sách kinh tế, Afghanistan, Libya và tiến trình hòa bình Trung Đông.

Ông nói cả hai đồng ý là chương trình hạt nhân của Iran vẫn là một mối lo ngại nghiêm trọng, và Iran đang đối mặt với những đe dọa bị quốc tế chế tài thêm nếu Tehran tiếp tục không đếm xỉa đến những nghĩa vụ quốc tế.

Về những vấn đề khác, Tổng thống Obama nói ông và Thủ tướng Đức đồng ý là cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu phải được chặn đứng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG