Đường dẫn truy cập

Các bộ trưởng quốc phòng NATO thảo luận về chiến dịch ở Libya


Từ trái: Bộ trưởng Quốc phòng Anh Liam Fox, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates trong cuộc họp tại Brussels, ngày 8/6/2011
Từ trái: Bộ trưởng Quốc phòng Anh Liam Fox, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates trong cuộc họp tại Brussels, ngày 8/6/2011

Chiến đấu cơ của NATO oanh kích làm rung chuyển thủ đô Tripoli của Libya đêm hôm qua trước khi các bộ trưởng quốc phòng của liên quân bắt đầu cuộc họp để đánh giá chiến dịch quân sự chống các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói ông trông đợi cuộc họp ngày hôm nay tại Brussels sẽ bàn về các chuẩn bị cho tương lai của Libya khi không còn ông Gadhafi.

Hôm qua, NATO đã thực hiện các cuộc không kích vào ban ngày với cường độ mạnh nhất kể từ khi cuộc hành quân của liên quân bắt đầu vào tháng 3.

NATO đang hoạt động dưới sự ủy nhiệm của Liên hiệp quốc đòi hỏi thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết ngoài việc chiếm đóng để bảo vệ thường dân và các khu vực thường dân trước các cuộc tấn công của các lực lượng trung thành với ông Gadhafi.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Libya thề sẽ tiếp tục chiến đấu.

Trong một phát biểu được phát thanh ngày hôm qua trên đài truyền hình nhà nước, ông Gadhafi nói rằng nhân dân Libya sẽ không đầu hàng và sẽ ở trên đất nước của họ cho tới cùng.

Trong khi đó, đặc sứ Liên hiệp quốc về Libya đã đến cứ địa của phe nổi dậy Libya ở Benghazi ngày hôm nay để hội đàm với các nhà lãnh đạo phe đối lập.

Ông Jordanian Abdul Ilah al-Khatib đến Benghazi từ Tripoli, nơi tin tức nói rằng ông đã hội đàm với các giới chức của chính phủ của ông Gadhafi.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG