Đường dẫn truy cập

Quân đội của Gadhafi tấn công Misrata


Khói bốc lên trong lúc quân đội chính phủ Libya tấn công thành phố Misrata
Khói bốc lên trong lúc quân đội chính phủ Libya tấn công thành phố Misrata

Quân đội chính phủ Libya đã thực hiện một cuộc tấn công lớn vào thành phố Misrata do quân nổi dậy chiếm giữ vào cùng một ngày NATO bày tỏ quyết tâm tiếp tục chiến dịch không kích nhắm vào nhà lãnh đạo Libya.

Những người được chứng kiến nói rằng, thành phố cảng này bị pháo kích nặng hôm Thứ Tư trong lúc hàng ngàn binh sĩ ủng hộ Gadhafi tiến tới từ phía nam, đông, và phía tây.

Theo tin từ các bác sĩ và phe nổi dậy cho biết, cuộc pháo kích Misrata đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 25 người khác bị thương.

Bạo lực diễn ra khi bộ trưởng quốc phòng các nước NATO nhóm họp tại Brussels, bày tỏ quyết tâm tiếp tục các cuộc không kích nhắm vào lực lượng trung thành với ông Gadhafi.

Tổng Thư Ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen nói rằng, liên minh đang chuẩn bị cho một nước Libya mà không có nhà lãnh đạo độc tài. Tổng Thư Ký NATO nói rằng, sự ra đi của ông Gadhafi không còn là một câu hỏi “nếu” ông ta ra đi, mà là “khi nào” ông ta ra đi.

Một tuyên bố của NATO nói rằng, liên minh cam kết cung cấp “tất cả những phương tiện cần thiết” và “uyển chuyển tối đa trong hoạt động” để duy trì chiến dịch quân sự tại Libya. Liên minh NATO mưu tìm sự ủng hộ rộng rãi hơn và những đóng góp thêm cho những nỗ lực này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG