Đường dẫn truy cập

Nhà lãnh đạo Libya vẫn thách thức bất chấp NATO không kích dữ dội


Khói bốc lên trên bầu trời thủ đô Tripoli sau một vụ không kích của NATO
Khói bốc lên trên bầu trời thủ đô Tripoli sau một vụ không kích của NATO

Nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi thề chiến đấu đến cùng, sau khi máy bay của NATO oanh tạc Tripoli trong đó có một số các vụ không kích vào ban ngày hôm thứ Ba với cường độ dữ đội nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch này.

Ông Gadhafi đưa ra lời tuyên bố này trong một bài diễn văn nảy lửa được truyền hình nhà nước Libya loan tải. Ông nói nhân dân Libya sẽ không đầu hàng và sẽ ở lại trong nước cho đến cùng.

Lần cuối cùng người ta thấy nhà lãnh đọa Libya là lúc ông xuất hiện trên đài truyền hình nhà nước vào hạ tuần tháng trước.

Sáng sớm thứ Ba một loạt các cuộc không kích làm rung chuyển thủ đô Libya. Các nhân chứng nói có thấy khói bốc lên từ khu dinh thự rộng lớn của ông Gadhafi tại Tripoli.

Một phát ngôn viên chính phủ cho biết có chừng 30 người thiệt mạng trong 60 vụ không kích vào thủ đô Tripoli. Người ta không thể kiểm chứng được con số ông đưa ra.

Trong khi đó, các cường quốc trên thế giới gia tăng áp lực lên chính phủ của ông Gadhafi. Liên hiệp châu Âu hôm thứ Ba loan báo dự tính thêm vào danh sách chế tài 6 hải cảng của Libya dưới quyền kiểm soát của chính phủ.

Đồng thời, đặc sứ Nga Mikhail Margelov gặp những thành viên Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp đối lập tại Benghazi, cứ địa của phe nổi dậy. Ông nói Mátcơva quan tâm đến việc Libya là một quốc gia có chủ quyền và dân chủ, xứng đáng là một thành viên của cộng đồng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG