Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ tăng cường sự hiện diện tại Haiti


<!-- IMAGE -->

Quân đội Mỹ tăng cường sự hiện diện tại Haiti, một tuần sau trận động đất gây nhiều thiệt hại về nhân mạng tại nước này.

Trong khi đó Liên Hiệp Quốc đồng ý gởi thêm binh sĩ để giữ gìn an ninh và hỗ trợ nỗ lực cứu trợ.

Hôm thứ Ba, trực thăng của Hoa Kỳ đáp xuống dinh Tổng thống đổ nát để bố trí binh sĩ và đưa phẩm vật cứu trợ đến thủ đô Port-au-Prince.

Một nhóm binh sĩ đã đến bảo vệ bệnh viện chính của thành phố nơi các nhân viên y tế bị tràn ngập bởi số người bị thương quá nhiều.

Trong khi đó tại New York, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhất trí đồng ý gởi thêm 2.000 binh sĩ và 1.500 cảnh sát để tăng cường cho hàng ngàn người thuộc lực lượng Liên Hiệp Quốc đã có mặt sẵn tại quốc gia vùng Caribê này.

Ông Alain Le Roy, người đứng đầu lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc cho biết là số binh sĩ gởi thêm được dùng để hộ tống các đoàn xe chở vật phẩm cứu trợ nhân đạo.

Quân đội Mỹ cũng đã thả dù thực phẩm và nước uống, vô cùng cần thiết cho những người sống sót sau trận động đất để tránh việc tắc nghẽn tại phi trường và những vấn đề khác làm chậm trễ nỗ lực cứu trợ.

Các giới chức ước tính có khoảng 200.000 người bị thiệt mạng và khoảng 3 triệu người tức 1/3 dân số Haiti bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG