Đường dẫn truy cập

LHQ sẽ biểu quyết về việc phái thêm binh sĩ, cảnh sát đến Haiti


<!-- IMAGE -->

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm nay sẽ biểu quyết về việc phái thêm 3,500 binh sĩ và cảnh sát để tăng cường công tác duy trì hòa bình ở Haiti đang bị động đất tàn phá, giữa lúc các nỗ lực cứu trợ đạt được đà tiến.

Cuộc biểu quyết diễn ra đúng một tuần sau khi trận động đất kinh hoàng tàn phá thủ đô Port-au-Prince và các vùng lân cận.

Khoảng 2,200 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ đã đến Haiti ngày hôm qua trên tàu đổ bộ Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm nay sẽ biểu quyết về việc phái thêm 3,500 binh sĩ và cảnh sát để tăng cường công tác duy trì hòa bình ở Haiti đang bị động đất tàn phá, giữa lúc các nỗ lực cứu trợ đạt được đà tiến.

Cuộc biểu quyết diễn ra đúng một tuần sau khi trận động đất kinh hoàng tàn phá thủ đô Port-au-Prince và các vùng lân cận.

Khoảng 2,200 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ đã đến Haiti ngày hôm qua trên tàu đổ bộ USS Bataan. Thiếu tướng Cornell Wilson cho biết diễn tiến này nâng tổng số nhân viên quân sự Mỹ ở khu vực này lên tới hơn 7,000 người.

Tướng Wilson cho biết lực lượng đặt căn cứ trên biển sẽ thực hiện nhiều hoạt động ở những nơi khó tới bằng đường bộ và sẽ lưu lại Haiti cho tới khi nào còn cần thiết.

Ông nói rằng nhiệm vụ chính của quân đội là cung cấp nước uống thức ăn và chăm sóc y tế cho nạn nhân động đất, nhưng cũng sẵn sàng để trợ giúp trong công tác di tản hoặc những hoạt động khác.

Các viên chỉ huy quân đội Mỹ nói rằng hơn 10,000 nhân viên quân sự sẽ có mặt ở vùng có thiên tai trong những tuần lễ tới đây.

Công tác cứu trợ bị trở ngại vì nhiều vấn đề, bao gồm việc đường sá bị nghẽn, rối loạn trong hệ thống hành chánh, và sự sụp đổ của quyền lực công ở địa phương.

Trong lúc nhân viên cứu trợ ra sức thỏa mãn nhu cầu của nạn nhân, một số cư dân đã rời thủ đô để tới những vùng nông thôn.

Tuy nhiên, Trung tướng lục quân Ken Keen, người đứng đầu hoạt động cứu trợ của quân đội Mỹ, nói rằng những chướng ngại về hậu cần đang được khắc phục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG