Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ từ chức sau vụ tấn công Mumbai


Giới chức an ninh cấp cao nhất của Ấn Độ đã từ chức vào lúc chính phủ đứng trước những cáo buộc cho rằng chính phủ đã không tiến hành đủ các biện pháp để ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố gây chết người ở Mumbai.

Bộ trưởng Nội vụ Shivrah Patil đã đệ đơn từ chức hôm nay trong lúc các nhà lập pháp và các cơ quan truyền thông quy trách chính phủ về những thất bại tình báo để cho cuộc khủng bố xảy ra. Họ cũng nói rằng các giới chức đã phản ứng rất kém khi cuộc khủng hoảng bùng ra.

Một nhà lãnh đạo kỳ cựu của đảng Bharatiya Janata nói rằng sự từ chức của bộ trưởng nội vụ sẽ không đủ để giải quyết những thất bại về an ninh của chính phủ.

Cố vấn An ninh Quốc gia M.K. Narayanan cũng đã đề nghị xin từ chức.

Có khoảng 175 người thiệt mạng trong cuộc vây hãm gần 3 ngày bắt đầu từ hôm thứ tư tuần rồi với những vụ tấn công bằng súng và bom tại 10 địa điểm khắp Mumbai.

Mấy trăm người khác bị thương.

Biệt kích của Ấn Độ đã hạ sát 9 tay tấn công trong cuộc giao tranh ác liệt tại nhiều địa điểm. Một tay súng, được nhận diện là một người Pakistan, đã bị bắt sống.

Ngoại trưởng Ấn Độ nói rằng có bằng chứng cho thấy các tay tấn công có liên hệ với Pakistan. Pakistan đã bác bỏ bất cứ sự can dự nào vào các vụ này.

Các giới chức tình báo của Hoa Kỳ cho rằng vụ tấn công này có các đặc điểm giống với việc làm của tổ chức chủ chiến Lashkar e-Taiba có cơ sở ở Pakistan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG