Đường dẫn truy cập

Mumbai: Một khách sạn còn trong tay khủng bố


Hơn 48 tiếng đồng hồ sau khi các toán vũ trang khủng bố tấn công thủ đô tài chính của ẤnĐộ, là Mumbai, các lực lượng an ninh Ấn nói họ đã dành lại quyền kiểm soát của tất cả các mục tiêu bị tấn công, ngoại trừ một địa điểm duy nhất.

Hôm thứ Sáu, các giới chức an ninh Ấn Độ báo cáo đã dành lại quyền kiểm soát khách sạn Oberoi-Trident, và hoàn tất chiến dịch càn quét khủng bố tại Chabad House, một trung tâm của người Do Thái ở Mumbai.

Tổng giám đốc Lực Lượng Vệ Binh Quốc Gia Ấn Độ, ông J.K. Dutt, nói với các nhà báo rằng hiện nay, không còn bất cứ tên khủng bố nào và con tin nào trong trung tâm Do Thái nữa.

Tuy vậy, chiến dịch càn quét các phần tử khủng bố vẫn tiếp diễn tại Khách Sạn Taj Mahal Palace, nơi người ta vẫn nghe tiếng súng nổ, và giữa màn đêm thỉnh thoảng lại nổi lên những đám cháy mới từ tòa nhà này.

Ông Dutt cho biết trước đó trong ngày, lính biệt kích Ấn Độ đã giết chết 2 tên khủng bố và thu hồi thi thể của 5 con tin.

Phong trào Chabad-Lubavitch, trụ sở đặt ở New York, nói một giáo sĩ Do Thái và vợ ông nằm trong số những người đã thiệt mạng tại Chabad House.

Hôm thứ Sáu, phong trào này cho hay Giáo sĩ Gavriel Holtzberg và vợ ông, bà Rivka, đã bị giết chết tại trung tâm Chabad, trụ sở của tổ chức ở Mumbai.

Một phụ nữ làm đầu bếp tại trung tâm này đã chạy thoát khỏi tòa nhà hôm thứ Năm cùng với đứa con 2 tuổi của giáo sĩ Holtzberg.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG