Đường dẫn truy cập

Lực lượng Ấn Độ kiểm soát khách sạn Oberoi-Triden


Các lực lượng an ninh Ấn Độ cho biết họ đã đạt được tiến bộ trong lúc chống lại nhóm người cuối cùng trong số những phần tử Hồi giáo hiếu chiến trang bị hùng hậu đã thực hiện những vụ tấn công đồng loạt ở thành phố Mumbai.

Hôm nay, các binh sĩ biệt kích Ấn Độ báo cáo rằng họ đã kiểm soát khách sạn Oberoi-Trident, giết chết 2 phần tử hiếu chiến và giải cứu những con tin bị mắc kẹt ở đây từ khi vụ tấn công bắt đầu hôm thứ tư.

Tuy nhiên, tình trạng giằng co vẫn tiếp diễn ở khách sạn Taj Mahal và một ngôi nhà của một tổ chức Do Thái. Người ta tin rằng những phần tử khủng bố đang cầm giữ con tin ở hai địa điểm vừa kể.

Các nhóm vũ trang đã thực hiện những vụ tấn công có phối hợp tại nhiều địa điểm ở Mumbai hồi tối thứ tư, gây tử vong cho ít nhất 140 người và làm hơn 300 người bị thương.

Những người nước ngoài và một viên chức cao cấp của cảnh sát Mumbai nằm trong số những người thiệt mạng.

Ngoại trưởng Ấn Độ Pranab Mukherjee nói rằng có bằng chứng cho thấy những phần tử Pakistan có dính líu tới vụ tấn công này.

Giới hữu trách cho hay: ít nhất 7 phần tử hiếu chiến bị hạ sát.

Cảnh sát nói rằng họ đã bắt giữ một số phần tử khác, kể cả 3 người bị nghi là thuộc nhóm hiếu chiến Lashkar-e-Taiba có căn cứ ở Pakistan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG