Đường dẫn truy cập

Mumbai: Chiến dịch giải cứu con tin vẫn tiếp diễn


Những hoạt động của các toán biệt kích Ấn độ đang tiếp diễn tại hai khách sạn sang trọng và một trung tâm của người Do Thái ở Mumbai, trong lúc các lực lượng an ninh tìm cách giải cứu một số con tin chưa rõ là bao nhiêu và đẩy lui những kẻ tấn công đã gây kinh hoàng cho thành phố này từ hôm thứ tư.

Hôm nay, nhiều người được giải cứu khỏi hai khách sạn Taj Mahal và Oberoi-Trident trong lúc lính biệt kích tiến hành cuộc lục soát từng lầu một. Tiếng súng và tiếng nổ tiếp tục vang lên tại hai khách sạn và một đám cháy vừa bùng ra ở khách sạn Oberoi.

Khách sạn Taj Mahal vẫn còn bốc khói sau khi một đám cháy gây hư hại tòa nhà lịch sử này.

Thủ tướng Manmohan Singh của Ấn độ nói rằng thủ phạm những vụ tấn công có phối hợp nhắm vào thủ đô tài chính của nước ông có phần chắc là những tổ chức có cơ sở ở nước ngoài.

Ông Singh lên tiếng trước quốc dân hôm nay, một ngày sau khi những kẻ vũ trang hùng hậu tấn công 10 địa điểm trong thành phố, giết chết khoảng 100 người và gây thương tích cho khoảng 300 người.

Tuy không nêu cụ thể tên nước nào, nhưng ông Singh cho biết ông sẽ nói với các nước láng giềng rằng việc sử dụng lãnh thổ của họ để mở các cuộc tấn công khủng bố sẽ không được dung thứ.

Các lực lượng an ninh cũng đang tìm cách giải quyết một vụ giằng co tại một toà nhà thuộc quyền sở hữu của một tổ chức Do Thái.

Đêm qua, nhiều nhóm vũ trang bằng súng máy và lựu đạn đã tấn công nhiều địa điểm mà giới kinh doanh và người nước ngoài thường lui tới, trong đó có các khách sạn và nhà ga xe lửa.

Những người được mục kích cho biết những kẻ vũ trang đi lùng kiếm các công dân Hoa Kỳ và Anh trong lúc đồng bọn của chúng nổ súng bừa bãi vào đám đông.

Truyền thông Ấn độ cho biết một nhóm trước đây không ai biết tới, có tên là Deccan Mujaheddin, đã lên tiếng nhận trách nhiệm.Hiện chưa kiểm chứng được tính chất xác thực của tuyên bố vừa kể.

Chữ Mujaheddin có liên hệ với những phần tử Hồi giáo cực đoan, và chữ Deccan có thể dùng để chỉ Cao Nguyên Deccan, một khu vực ở miền nam Ấn độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG