Đường dẫn truy cập

Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai kết thúc


Vụ tấn công khủng bố ở thành phố Mumbai đã kết thúc sau khi các lực lượng an ninh hạ sát những tay súng cuối cùng của bọn khủng bố cố thủ bên trong một khách sạn hạng sang.

Giờ đây trọng tâm của nhà chức trách chuyển sang việc giúp đỡ những người sống sót, kiểm kê thiệt hại, an táng người thiệt mạng và xác định lai lịch của thủ phạm.

Hoạt động tác chiến đã kết thúc tại khách sạn Taj Mahal hôm nay, khoảng 60 giờ đồng hồ sau khi các nhóm hiếu chiến phát động những vụ tấn công có phối hợp tại nhiều địa điểm khác nhau.

Gần 200 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 22 người nước ngoài.

Hôm qua, lính biệt kích Ấn Ðộ đã kết thúc hai vụ giằng co khác với những phần tử hiếu chiến tại khách sạn Oberoi-Trident và trung tâm Chabad của người Do Thái.

Ít nhất 11 phần tử hiếu chiến bị hạ sát trong 3 ngày giao tranh trong khi một phần tử khác bị cảnh sát câu lưu.

Các giới chức Ấn Ðộ vẫn đang tìm cách xác định lai lịch của những kẻ tấn công.

Các giới chức tình báo Mỹ nói rằng vụ tấn công này mang những sắc thái đặc biệt của nhóm hiếu chiến Lashkar e-Taiba có căn cứ ở Pakistan.

Không lâu sau khi vụ tấn công bắt đầu, truyền thông Ấn Ðộ cho biết một nhóm trước đó ít người biết tới, có tên Deccan Mujaheddin, đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Nhưng hiện chưa rõ là tuyên bố đó có đáng tin hay không.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG